Sản lượng đậu tương của Argentina dự kiến giảm nhẹ trong niên vụ 2020-2021

08:04' - 01/02/2021
BNEWS Argentina đứng thứ ba thế giới trong xuất khẩu hạt đậu tương nhưng đứng đầu trong xuất khẩu cám bã đậu tương, dầu ăn và dầu diesel được điều chế từ hạt cho dầu trên.
Bộ Nông nghiệp Argentina cho biết điều kiện thời tiết khô và nóng trong thời gian gần đây có thể sẽ ảnh hưởng đến vụ thu hoạch đậu tương niên vụ 2020-2021 tại Argentina, với sản lượng dự kiến đạt mức 46 triệu tấn, thấp hơn mức dự báo 46,5 triệu tấn đưa ra vào tháng 9/2020.
Bộ trên cho biết hiện vụ đậu tương đang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng khí hậu La Nina. Các khu vực nông nghiệp trọng điểm của Argentina có lượng mưa ít hơn bình thường. Tính đến thời thời điểm hiện nay, các nhà sản xuất đã hoàn thành việc gieo trồng đậu tương với tổng diện tích vào khoảng 17,2 triệu ha.
Bộ Nông nghiệp cũng cho biết diện tích gieo trồng ngô trong niên vụ 2020-2021 là 6,3 triệu ha. Hiện tiến độ gieo trồng đã hoàn thành 97,9%. Nhiệt độ tăng cao trong những ngày gần đây đã đẩy nhanh quá trình sinh trưởng của loại ngũ cốc này, khiến một số vùng trồng ngô có thể bắt đầu cho thu hoạch từ tháng 2/2020.
Argentina đứng thứ ba thế giới trong xuất khẩu hạt đậu tương nhưng đứng đầu trong xuất khẩu cám bã đậu tương, dầu ăn và dầu diesel được điều chế từ hạt cho dầu trên.
Trong năm 2019, đậu tương và các sản phẩm từ đậu tương tiếp tục giữ vai trò là nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất của Argentina, đem về cho nước này gần 15,7 tỷ USD. Ngoài ra, quốc gia Nam Mỹ này cũng là một trong những nhà xuất khẩu ngô, lúa mỳ và hạt hướng dương hàng đầu thế giới.
Argentina cũng là nước sản xuất ngô lớn thứ hai thế giới và chỉ đứng sau Mỹ, trong khi Brazil ở vị trí thứ ba. Algeria, Việt Nam và Malaysia là những thị trường xuất khẩu hàng đầu đối với ngô từ quốc gia Mỹ Latinh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục