Sản lượng khai thác dầu khí của Vietsovpetro vượt 7,3% kế hoạch

16:22' - 07/09/2020
BNEWS Tám tháng qua, sản lượng khai thác dầu khí của Liên doanh Dầu khí Việt Nga Vietsovpetro đạt 2,1 triệu tấn, vượt 7,3% kế hoạch.
Theo Vietsovpetro, với xu hướng giá dầu hiện ở mức trên 40 USD/thùng, từ nay đến cuối năm Vietsovpetro sẽ không phải chịu áp lực về dòng tiền cho sản xuất.

Vietsovpetro cũng cho biết, trong ngày đầu tiên của tháng 9 này, Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã hạ thủy thành công Khối thượng tầng Giàn đầu giếng BK-21.

Giàn BK-21 là loại giàn đầu giếng không có người ở được thiết kế, chế tạo và lắp đặt tại mỏ Bạch Hổ. Giàn BK-21 bao gồm kết cấu chân đế có bến cặp tàu, sàn khoan tạm, các tuyến ống Riser và J-tube; khối thượng tầng…được thiết kế cho 9 giếng khai thác với tổng trọng lượng hơn 2.360 tấn.

Sản phẩm khai khác từ BK-21 sẽ được vận chuyển qua Giàn MSP-6 bằng đường ống ngầm. Giàn BK-21 nhận khí bơm ép gaslift và nước ép vỉa từ Giàn MSP-7 và được cung cấp điện từ Giàn MSP-6.

Được biết, các đơn vị trong Vietsovpetro đã chủ động tự thiết kế và toàn bộ công tác gia công chế tạo trong nước, đảm bảo tỷ lệ nội địa hóa cao, chủ động công tác chạy thử thiết bị trong bờ, rút ngắn tối đa thời gian thi công ngoài biển.

Đến nay, Vietsovpetro đã hoàn thành công việc xây dựng và chạy thử thiết bị trên bờ riêng chân đế đã được lắp đặt hoàn thành vào tháng 5/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục