Sản lượng ô tô của Anh đạt mức cao nhất kể từ năm 2019

09:44' - 28/01/2024
BNEWS Hiệp hội Các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Anh (SMMT) cho biết, sản lượng ô tô của nước này đạt mức cao nhất kể từ năm 2019.

Theo SMMT, sản lượng của các nhà sản xuất ô tô, chủ yếu thuộc sở hữu nước ngoài ở Anh, bao gồm Nissan và Jaguar Land Rover đã đạt hơn 905.000 chiếc trong năm 2023, tăng gần 17% so với năm trước đó.

 

SMMT cũng cho biết các thách thức liên quan đến đại dịch COVID-19 giảm dần từ tình trạng thiếu chip đến việc giãn cách xã hội và tăng cường sản xuất mô hình điện khí hóa đã thúc đẩy sản lượng xe hàng năm.                                                                    

SMMT cũng cảnh báo rằng những "cơn gió ngược" vẫn còn tiềm ẩn do xung đột ở Biển Đỏ đã ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, làm gia tăng các mối lo ngại về sự chậm trễ và gây áp lực lên chi phí.

Phần lớn xe sản xuất ở Anh là để xuất khẩu, trong đó Liên minh châu Âu (EU) cho đến nay là thị trường lớn nhất khi London và Brussels vượt qua những trở ngại xung quanh các quy định thuế quan thời hậu Brexit.

Giám đốc điều hành SMMT, Mike Hawes, cho biết: “Chúng tôi đang ở vị trí tốt hơn nhiều so với một năm trước, nhưng những thách thức vẫn không ngừng gia tăng”.

Ông nói thêm, với sự cạnh tranh toàn cầu khốc liệt hơn bao giờ hết và trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang, cả chính phủ và ngành công nghiệp nước Anh đều phải tập trung đặc biệt vào khả năng cạnh tranh.

SMMT cũng dự báo sản lượng ô tô của nước Anh sẽ tăng nhẹ trong năm nay, khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục