Sản lượng ô tô tại Anh đạt mức cao nhất kể từ năm 2014

06:44' - 30/08/2016
BNEWS Hiệp hội nhà máy chế tạo và buôn bán ô tô của Anh (SMMT) cho biết trên 1 triệu chiếc ô tô vẫn được xuất xưởng trong 7 tháng đầu năm nay, con số cao nhất trong hơn một thập niên trở lại đây.
Sản lượng ô tô tại Anh đạt mức cao nhất kể từ năm 2014. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại London dẫn số liệu của Hiệp hội nhà máy chế tạo và buôn bán ô tô của Anh (SMMT) cho biết bất chấp việc người dân nước Anh lựa chọn quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, và những bất ổn liên quan, trên 1 triệu chiếc ô tô vẫn được xuất xưởng trong 7 tháng đầu năm nay, con số cao nhất trong hơn một thập niên trở lại đây.

Từ tháng 1 đến tháng 7 vừa qua, các hãng chế tạo ô tô tại Anh đã sản xuất 1.023.723 chiếc, tăng 12,3%.

Riêng trong tháng 7/2016, sản lượng ô tô tăng 7,6%, lên 126.566 chiếc.

Trong tháng vừa qua, số lượng ô tô sản xuất cho thị trường Anh tăng 14,1%, trong khi xuất khẩu ô tô tăng 6%.

Gần 80% số lượng ô tô sản xuất tại Anh trong năm nay là xuất sang các thị trường nước ngoài.

EU hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các hãng chế tạo ô tô của Anh và nước ngoài đang sản xuất ô tô tại xứ sở sương mù.

Giám đốc điều hành SMMT Mike Hawes cho biết sản lượng ô tô tại Anh gia tăng bùng nổ trong năm 2016, trong đó nhu cầu các mẫu xe ô tô mới sản xuất tại Anh gia tăng mạnh trên toàn thế giới.

Các hãng chế tạo ô tô đã đầu tư nhiều tỷ bảng để phát triển các mẫu xe mới và có tính cạnh tranh cao tại Anh.

Ngay sau cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU, SMMT cũng đã bày tỏ mối quan ngại về nguy cơ thiếu lao động lành nghề nếu quyền làm việc của các công dân EU tại Anh bị hạn chế.

Giám đốc điều hành Toyota tại châu Âu, Johan van Zyl nhận định quy mô của các hãng chế tạo ô tô tại Anh trong tương lai sẽ phụ thuộc vào kết quả của tiến trình đàm phán giữa Anh và EU liên quan đến vấn đề Brexit./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục