Sản lượng phong điện của Thụy Sỹ cao kỷ lục

08:20' - 11/02/2024
BNEWS Tập đoàn Suisse-Eole cho biết các trang trại phong điện của Thụy Sỹ đã sản xuất 169 triệu kWh điện vào năm ngoái, tăng 12,5% so với năm 2022 và đủ để đáp ứng nhu cầu của khoảng 153.000 người.

Theo báo cáo, Thụy Sỹ đã phải hứng chịu một số cơn bão, khiến các tuabin gặp khó khăn trong việc sản xuất lượng điện tối đa.

Tuy nhiên, trang trại phong điện Peuchapatte ở bang Jura đã sản xuất 17,1 triệu kWh vào năm 2023, cao hơn 43% so với dự báo và là kỷ lục mọi thời đại.

Hai tuabin tại Saint-Brais và 16 tuabin tại Mont-Crosin cũng phá kỷ lục, sản xuất lần lượt 9,6 triệu kWh và 91,1 triệu kWh.

Ngoài ra, tất cả sáu tuabin gió tại thị trấn Sainte-Croix ở bang Vaud đã được kết nối với lưới điện kể từ đầu năm nay. Vì vậy, dự báo sản xuất phong điện sẽ đạt kỷ lục khác trong năm 2024.

 

Tuy nhiên, Thụy Sỹ vẫn chưa phải là quốc gia dẫn đầu về phong điện. Báo cáo của Suisse-Eole cho biết, với thị phần sản xuất là 0,3% lượng điện tiêu thụ ở Thụy Sỹ, sản lượng phong điện của nước này đứng cuối bảng xếp hạng châu Âu.

Giám đốc Suisse-Eole Lionel Perret chỉ ra: “Điều này là do các thủ tục diễn ra chậm chạp. Nhưng nếu đánh giá vào những lợi thế lúc này, Thụy Sỹ đang có cơ hội và cần tận dụng lợi thế”.

Hiện có hơn 300 dự án trang trại phong điện ở Thụy Sỹ, với khoảng 1.000 tuabin. Chính phủ liên bang và Quốc hội Thụy Sỹ muốn ưu tiên sản xuất năng lượng tái tạo ở nước này. Nhiều dự án đã được phê duyệt hoặc các quyết định đã được thông qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục