Sản phẩm điện máy, điện lạnh giải nhiệt "hút" hàng mùa nóng
Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn còn thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng sản phẩm nội địa và nhập khẩu để kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tung ra thị trường những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức khủng hoặc siêu sốc. Đơn cử, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang chạy chương trình tặng vật tư nhập khẩu trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng, mua hàng trả góp 0% và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Panasonic, Sharp, Dakin, Toshiba... Cùng với đó, tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình mua quạt điều hòa sắm thêm máy lọc nước với giá giảm chỉ còn 490.000 đồng (giá gốc 1.790.000 đồng), hay chương trình thổi bay cơn nóng với giá sản phẩm chỉ từ 249.000 đồng và 0 đồng phí chuyển đổi. Các chương trìng khuyến mãi, giảm giá của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được chạy liên tục từ nay đến hết tháng 5 hoặc tháng 6/2020, tùy ngành hàng. Còn tại Điện máy Xanh giới thiệu chương trình online giảm sốc, áp dụng cho mặt hàng tủ lạnh của nhiều thương hiệu như Samsung, Toshiba, Aqua, LG... Ngoài ra, Điện máy Xanh cũng triển khai chương trình ưu đãi trả lãi suất 0%, giảm giá lên đến 23% hoặc tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng cho mặt hàng quạt điều hòa áp dụng tùy chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Đại diện nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, trong vài tuần trở lại đây, khách hàng đến trung tâm mua sắm bắt đầu tăng dùng, nhất là nhiều người tiêu dùng đến tìm mua những sản phẩm giải nhiệt. Nắm bắt được tâm lý này, Thiên Hòa đã ưu tiên vị trí gian hàng trưng bày các sản phẩm giải nhiệt để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Hiện nay, ở thị trường Tp. Hồ Chí Minh có đa dạng sản phẩm điện máy, điện lạnh, đồ dùng gia đình, thiết bị nhà bếp... với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nội địa sản xuất theo công nghệ nước ngoài. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng tiêu dùng này, theo anh Quốc Việt- chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, người dân thành thị đang chuyển dần sang lối sống tinh giản để phù hợp với những căn hộ diện tích nhỏ, nên những sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đơn giản lại bán đắt hàng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu và số lượng khách hàng tăng cao, các cửa hàng phải tăng cường thêm nguồn nhân lực, đảm bảo tính cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt và tư vấn nhanh cho khách hàng. Đồng quan điểm, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú cho rằng, trong những năm gần đây, sản phẩm điện máy, điện lạnh sản xuất trong nước đã dần xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng biết đến. Bên cạnh đó, một số sản phẩm như quạt điều hòa, quạt điện... có giá cạnh tranh và phù hợp với mọi đối tượng người dân. Cụ thể, khác với mặt hàng máy lạnh thường có mức giá cao và cần không gian lắp đặt, trong khi máy quạt điều hòa, máy quạt phun sương... có mức giá mềm hơn và dễ lắp đặt nên hiện đang trở thành sản phẩm bán đắt hàng trên thị trường. Những sản phẩm này, còn có một ưu điểm là dễ vận chuyển, đa năng như làm mát, tạo hơi ẩm nhanh, tạo ion lọc sạch... phù hợp với nơi ở có diện tích nhỏ. Đồng thời, cũng có mức giá khá mềm so với, dao động ở mức từ 2,5 triệu - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Theo một số nhà bán lẻ, dự báo trong mùa hè năm nay, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng như hiện tại, sức mua sản phẩm giải nhiệt thuộc ngành điện máy, điện lạnh sẽ tăng từ 10 - 20% so với thời điểm bình thường, tùy chủng loại sản phẩm. Cụ thể, dự báo tăng cao nhất sẽ là sản phẩm máy quạt điều hòa, quạt máy; trong khi đó sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... sẽ có mức tăng thấp hơn do thị trường có tín hiệu bão hòa trong giai đoạn gần đây. Các nhà bán lẻ này cũng cho hay, trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua, đây là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, song song với những chiến lược khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ chú trọng chuẩn bị nguồn hàng và đảm bảo cung ứng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến tận nhà người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phát hiện kho hàng điện lạnh cũ nhập lậu
15:24' - 06/05/2020
Lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản, thẩm lậu từ biên giới Tây Nam vào Việt Nam.
-
Hàng hoá
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online
15:49' - 15/04/2020
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Sản phẩm điện máy, điện lạnh hút hàng mùa nắng nóng. Ảnh minh họa: TTXVN