Sản phẩm điện máy, điện lạnh giải nhiệt "hút" hàng mùa nóng
Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn còn thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng sản phẩm nội địa và nhập khẩu để kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tung ra thị trường những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức khủng hoặc siêu sốc. Đơn cử, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang chạy chương trình tặng vật tư nhập khẩu trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng, mua hàng trả góp 0% và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Panasonic, Sharp, Dakin, Toshiba... Cùng với đó, tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình mua quạt điều hòa sắm thêm máy lọc nước với giá giảm chỉ còn 490.000 đồng (giá gốc 1.790.000 đồng), hay chương trình thổi bay cơn nóng với giá sản phẩm chỉ từ 249.000 đồng và 0 đồng phí chuyển đổi. Các chương trìng khuyến mãi, giảm giá của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được chạy liên tục từ nay đến hết tháng 5 hoặc tháng 6/2020, tùy ngành hàng. Còn tại Điện máy Xanh giới thiệu chương trình online giảm sốc, áp dụng cho mặt hàng tủ lạnh của nhiều thương hiệu như Samsung, Toshiba, Aqua, LG... Ngoài ra, Điện máy Xanh cũng triển khai chương trình ưu đãi trả lãi suất 0%, giảm giá lên đến 23% hoặc tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng cho mặt hàng quạt điều hòa áp dụng tùy chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Đại diện nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, trong vài tuần trở lại đây, khách hàng đến trung tâm mua sắm bắt đầu tăng dùng, nhất là nhiều người tiêu dùng đến tìm mua những sản phẩm giải nhiệt. Nắm bắt được tâm lý này, Thiên Hòa đã ưu tiên vị trí gian hàng trưng bày các sản phẩm giải nhiệt để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Hiện nay, ở thị trường Tp. Hồ Chí Minh có đa dạng sản phẩm điện máy, điện lạnh, đồ dùng gia đình, thiết bị nhà bếp... với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nội địa sản xuất theo công nghệ nước ngoài. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng tiêu dùng này, theo anh Quốc Việt- chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, người dân thành thị đang chuyển dần sang lối sống tinh giản để phù hợp với những căn hộ diện tích nhỏ, nên những sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đơn giản lại bán đắt hàng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu và số lượng khách hàng tăng cao, các cửa hàng phải tăng cường thêm nguồn nhân lực, đảm bảo tính cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt và tư vấn nhanh cho khách hàng. Đồng quan điểm, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú cho rằng, trong những năm gần đây, sản phẩm điện máy, điện lạnh sản xuất trong nước đã dần xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng biết đến. Bên cạnh đó, một số sản phẩm như quạt điều hòa, quạt điện... có giá cạnh tranh và phù hợp với mọi đối tượng người dân. Cụ thể, khác với mặt hàng máy lạnh thường có mức giá cao và cần không gian lắp đặt, trong khi máy quạt điều hòa, máy quạt phun sương... có mức giá mềm hơn và dễ lắp đặt nên hiện đang trở thành sản phẩm bán đắt hàng trên thị trường. Những sản phẩm này, còn có một ưu điểm là dễ vận chuyển, đa năng như làm mát, tạo hơi ẩm nhanh, tạo ion lọc sạch... phù hợp với nơi ở có diện tích nhỏ. Đồng thời, cũng có mức giá khá mềm so với, dao động ở mức từ 2,5 triệu - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Theo một số nhà bán lẻ, dự báo trong mùa hè năm nay, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng như hiện tại, sức mua sản phẩm giải nhiệt thuộc ngành điện máy, điện lạnh sẽ tăng từ 10 - 20% so với thời điểm bình thường, tùy chủng loại sản phẩm. Cụ thể, dự báo tăng cao nhất sẽ là sản phẩm máy quạt điều hòa, quạt máy; trong khi đó sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... sẽ có mức tăng thấp hơn do thị trường có tín hiệu bão hòa trong giai đoạn gần đây. Các nhà bán lẻ này cũng cho hay, trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua, đây là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, song song với những chiến lược khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ chú trọng chuẩn bị nguồn hàng và đảm bảo cung ứng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến tận nhà người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phát hiện kho hàng điện lạnh cũ nhập lậu
15:24' - 06/05/2020
Lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản, thẩm lậu từ biên giới Tây Nam vào Việt Nam.
-
Hàng hoá
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online
15:49' - 15/04/2020
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.