Sản phẩm điện máy, điện lạnh giải nhiệt "hút" hàng mùa nóng
Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn còn thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng sản phẩm nội địa và nhập khẩu để kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tung ra thị trường những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức khủng hoặc siêu sốc. Đơn cử, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang chạy chương trình tặng vật tư nhập khẩu trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng, mua hàng trả góp 0% và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Panasonic, Sharp, Dakin, Toshiba... Cùng với đó, tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình mua quạt điều hòa sắm thêm máy lọc nước với giá giảm chỉ còn 490.000 đồng (giá gốc 1.790.000 đồng), hay chương trình thổi bay cơn nóng với giá sản phẩm chỉ từ 249.000 đồng và 0 đồng phí chuyển đổi. Các chương trìng khuyến mãi, giảm giá của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được chạy liên tục từ nay đến hết tháng 5 hoặc tháng 6/2020, tùy ngành hàng. Còn tại Điện máy Xanh giới thiệu chương trình online giảm sốc, áp dụng cho mặt hàng tủ lạnh của nhiều thương hiệu như Samsung, Toshiba, Aqua, LG... Ngoài ra, Điện máy Xanh cũng triển khai chương trình ưu đãi trả lãi suất 0%, giảm giá lên đến 23% hoặc tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng cho mặt hàng quạt điều hòa áp dụng tùy chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Đại diện nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, trong vài tuần trở lại đây, khách hàng đến trung tâm mua sắm bắt đầu tăng dùng, nhất là nhiều người tiêu dùng đến tìm mua những sản phẩm giải nhiệt. Nắm bắt được tâm lý này, Thiên Hòa đã ưu tiên vị trí gian hàng trưng bày các sản phẩm giải nhiệt để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Hiện nay, ở thị trường Tp. Hồ Chí Minh có đa dạng sản phẩm điện máy, điện lạnh, đồ dùng gia đình, thiết bị nhà bếp... với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nội địa sản xuất theo công nghệ nước ngoài. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng tiêu dùng này, theo anh Quốc Việt- chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, người dân thành thị đang chuyển dần sang lối sống tinh giản để phù hợp với những căn hộ diện tích nhỏ, nên những sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đơn giản lại bán đắt hàng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu và số lượng khách hàng tăng cao, các cửa hàng phải tăng cường thêm nguồn nhân lực, đảm bảo tính cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt và tư vấn nhanh cho khách hàng. Đồng quan điểm, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú cho rằng, trong những năm gần đây, sản phẩm điện máy, điện lạnh sản xuất trong nước đã dần xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng biết đến. Bên cạnh đó, một số sản phẩm như quạt điều hòa, quạt điện... có giá cạnh tranh và phù hợp với mọi đối tượng người dân. Cụ thể, khác với mặt hàng máy lạnh thường có mức giá cao và cần không gian lắp đặt, trong khi máy quạt điều hòa, máy quạt phun sương... có mức giá mềm hơn và dễ lắp đặt nên hiện đang trở thành sản phẩm bán đắt hàng trên thị trường. Những sản phẩm này, còn có một ưu điểm là dễ vận chuyển, đa năng như làm mát, tạo hơi ẩm nhanh, tạo ion lọc sạch... phù hợp với nơi ở có diện tích nhỏ. Đồng thời, cũng có mức giá khá mềm so với, dao động ở mức từ 2,5 triệu - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Theo một số nhà bán lẻ, dự báo trong mùa hè năm nay, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng như hiện tại, sức mua sản phẩm giải nhiệt thuộc ngành điện máy, điện lạnh sẽ tăng từ 10 - 20% so với thời điểm bình thường, tùy chủng loại sản phẩm. Cụ thể, dự báo tăng cao nhất sẽ là sản phẩm máy quạt điều hòa, quạt máy; trong khi đó sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... sẽ có mức tăng thấp hơn do thị trường có tín hiệu bão hòa trong giai đoạn gần đây. Các nhà bán lẻ này cũng cho hay, trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua, đây là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, song song với những chiến lược khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ chú trọng chuẩn bị nguồn hàng và đảm bảo cung ứng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến tận nhà người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phát hiện kho hàng điện lạnh cũ nhập lậu
15:24' - 06/05/2020
Lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản, thẩm lậu từ biên giới Tây Nam vào Việt Nam.
-
Hàng hoá
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online
15:49' - 15/04/2020
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.