Sản phẩm điện máy, điện lạnh giải nhiệt "hút" hàng mùa nóng
Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn còn thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng sản phẩm nội địa và nhập khẩu để kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh đã và đang tung ra thị trường những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mức khủng hoặc siêu sốc. Đơn cử, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang chạy chương trình tặng vật tư nhập khẩu trị giá 1 triệu đồng, tặng 1 lần vệ sinh sản phẩm trị giá 140.000 đồng, mua hàng trả góp 0% và miễn phí giao hàng, lắp đặt đối với sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Panasonic, Sharp, Dakin, Toshiba... Cùng với đó, tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình mua quạt điều hòa sắm thêm máy lọc nước với giá giảm chỉ còn 490.000 đồng (giá gốc 1.790.000 đồng), hay chương trình thổi bay cơn nóng với giá sản phẩm chỉ từ 249.000 đồng và 0 đồng phí chuyển đổi. Các chương trìng khuyến mãi, giảm giá của trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được chạy liên tục từ nay đến hết tháng 5 hoặc tháng 6/2020, tùy ngành hàng. Còn tại Điện máy Xanh giới thiệu chương trình online giảm sốc, áp dụng cho mặt hàng tủ lạnh của nhiều thương hiệu như Samsung, Toshiba, Aqua, LG... Ngoài ra, Điện máy Xanh cũng triển khai chương trình ưu đãi trả lãi suất 0%, giảm giá lên đến 23% hoặc tặng phiếu mua hàng 500.000 đồng cho mặt hàng quạt điều hòa áp dụng tùy chủng loại và mẫu mã sản phẩm. Đại diện nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết, trong vài tuần trở lại đây, khách hàng đến trung tâm mua sắm bắt đầu tăng dùng, nhất là nhiều người tiêu dùng đến tìm mua những sản phẩm giải nhiệt. Nắm bắt được tâm lý này, Thiên Hòa đã ưu tiên vị trí gian hàng trưng bày các sản phẩm giải nhiệt để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Hiện nay, ở thị trường Tp. Hồ Chí Minh có đa dạng sản phẩm điện máy, điện lạnh, đồ dùng gia đình, thiết bị nhà bếp... với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng hàng sản xuất trong nước hoặc hàng nội địa sản xuất theo công nghệ nước ngoài. Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng tiêu dùng này, theo anh Quốc Việt- chủ cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, người dân thành thị đang chuyển dần sang lối sống tinh giản để phù hợp với những căn hộ diện tích nhỏ, nên những sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đơn giản lại bán đắt hàng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu và số lượng khách hàng tăng cao, các cửa hàng phải tăng cường thêm nguồn nhân lực, đảm bảo tính cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi như giao hàng, lắp đặt và tư vấn nhanh cho khách hàng. Đồng quan điểm, chị Minh Hạnh, cư ngụ tại quận Tân Phú cho rằng, trong những năm gần đây, sản phẩm điện máy, điện lạnh sản xuất trong nước đã dần xây dựng được thương hiệu và được người tiêu dùng biết đến. Bên cạnh đó, một số sản phẩm như quạt điều hòa, quạt điện... có giá cạnh tranh và phù hợp với mọi đối tượng người dân. Cụ thể, khác với mặt hàng máy lạnh thường có mức giá cao và cần không gian lắp đặt, trong khi máy quạt điều hòa, máy quạt phun sương... có mức giá mềm hơn và dễ lắp đặt nên hiện đang trở thành sản phẩm bán đắt hàng trên thị trường. Những sản phẩm này, còn có một ưu điểm là dễ vận chuyển, đa năng như làm mát, tạo hơi ẩm nhanh, tạo ion lọc sạch... phù hợp với nơi ở có diện tích nhỏ. Đồng thời, cũng có mức giá khá mềm so với, dao động ở mức từ 2,5 triệu - 4,5 triệu đồng/sản phẩm. Theo một số nhà bán lẻ, dự báo trong mùa hè năm nay, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng như hiện tại, sức mua sản phẩm giải nhiệt thuộc ngành điện máy, điện lạnh sẽ tăng từ 10 - 20% so với thời điểm bình thường, tùy chủng loại sản phẩm. Cụ thể, dự báo tăng cao nhất sẽ là sản phẩm máy quạt điều hòa, quạt máy; trong khi đó sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh... sẽ có mức tăng thấp hơn do thị trường có tín hiệu bão hòa trong giai đoạn gần đây. Các nhà bán lẻ này cũng cho hay, trong bối cảnh sức mua trên thị trường tiêu dùng ảm đạm trong nhiều tháng qua, đây là cơ hội cho ngành điện máy, điện lạnh tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, song song với những chiến lược khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ chú trọng chuẩn bị nguồn hàng và đảm bảo cung ứng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trên thị trường đến tận nhà người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Phát hiện kho hàng điện lạnh cũ nhập lậu
15:24' - 06/05/2020
Lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm điện lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản, thẩm lậu từ biên giới Tây Nam vào Việt Nam.
-
Hàng hoá
Siêu thị điện máy giảm giá sâu, kích cầu mua sắm online
15:49' - 15/04/2020
Nhiều siêu thị điện máy thực hiện bán hàng trực tuyến và có chương trình giao hàng nhanh trong 4 giờ, cho phép người mua sau khi dùng được đổi trả lại hàng nếu không vừa ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Người tiêu dùng Nhật Bản dần chuyển sang sử dụng gạo nhập khẩu
17:45' - 17/04/2025
Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung gạo, nhiều nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại Nhật Bản đã buộc phải tìm đến các nguồn gạo thay thế từ nước ngoài, chủ yếu là gạo Mỹ.
-
Thị trường
Tiêu thụ rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm
14:16' - 16/04/2025
Ngày 15/4, Tổ chức Nho và Rượu vang quốc tế (OIV) cho biết, lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn cầu trong năm 2024 đã giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm qua.
-
Thị trường
Giới đầu tư vẫn thận trọng với đồng USD do lo ngại về thuế quan của Mỹ
07:00' - 16/04/2025
Phần lớn sự biến động khiến đồng USD lao dốc và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt hồi tuần trước đã có phần lắng xuống trong phiên 15/4, nhưng tâm lý thị trường vẫn còn dè dặt.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Hàn Quốc suy giảm mạnh nhất kể từ năm 2013
14:35' - 15/04/2025
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSIS) cho biết thị trường việc làm của nước này đã chứng kiến mức suy giảm theo quý mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Thị trường
OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2025
08:45' - 15/04/2025
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 14/4 đã điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ, viện dẫn tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ đối với nền kinh tế thế giới.
-
Thị trường
Xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu yến sào
15:29' - 12/04/2025
Yến sào Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
19:43' - 11/04/2025
Từ ngày 4 - 6/9/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
Thị trường
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5: Nhiều đường bay "cháy vé", giá tăng cao
09:55' - 11/04/2025
Dữ liệu cho thấy, nhiều chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đã gần kín chỗ, trong khi giá vé máy bay phổ thông đang tiệm cận mức cao nhất tương đương dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Các siêu thị châu Á tại Mỹ lao đao trước "bão" thuế quan
17:47' - 10/04/2025
Tuy chính sách thuế quan đã được tạm hoãn áp dụng với hầu hết các quốc gia trong 90 ngày, nhưng tương lai của các siêu thị châu Á và cửa hàng tạp hóa chuyên biệt tại Mỹ vẫn còn chưa chắc chắn.