Sản phẩm và thương hiệu Việt Nam ghi dấu ấn tại Singapore
Từ ngày 26-29/10, tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore) đã diễn ra Triển lãm công nghệ nông nghiệp-thực phẩm châu Á (AFTEA) và Hội chợ nhượng quyền thương hiệu châu Á 2022 (FLA2022), với sự tham gia của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp Singapore (Xin-ga-po), khu vực và quốc tế, trong đó có Việt Nam.
AFTEA và FLA2022 là hai sự kiện lớn hàng đầu khu vực được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Quốc tế Singapore, mang lại cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới, sạch, thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ ít phát thải... cũng như cơ hội kết nối giao thương.
Nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng sự hiện diện của sản phẩm thương hiệu Việt Nam tại địa bàn, tiến tới đẩy mạnh hoạt động nhượng quyền các thương hiệu Việt ra trường quốc tế, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như một số công ty trực tiếp tới tham dự, trưng bày và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.
Tại FLA2022, nơi quy tụ hơn 250 nhãn hàng, và AFTEA 2022, nơi có sự hiện diện của hơn 200 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và trưng bày gần 50 nhãn hàng thực phẩm chế biến. Nhiều công ty cũng đã trực tiếp sang tham dự và giới thiệu các sản phẩm mới, như Global Mind thuộc Tập đoàn TTC, Napoli Coffee, Sen Daiviet...
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả giới chức Singapore cũng như các doanh nghiệp Singapore và quốc tế. Sau lễ khai mạc FLA2022, ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa-Cộng đồng-Thanh niên và Bộ Công thương Singapore cùng các doanh nghiệp đã trực tiếp tới thăm các gian hàng Việt Nam, bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao các sản phẩm mới mà Việt Nam mang tới sự kiện.
Bà Nguyễn Bình Ninh, Giám đốc Công ty Global Mind thuộc Tập đoàn TTC Sugar, cho biết công ty mang đến hội chợ những sản phẩm được chế biến bởi công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay có thể giữ lại những tinh hoa, những hương vị đặc thù của nông sản Việt làm từ cây mía và cây dừa. Các sản phẩm từ cây mía dòng organic của công ty đã được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, trong khi các sản phẩm từ cây dừa đã được xuất khẩu sang Trung Quốc, Singapore, Australia (Ôx-trây-li-a) và một số quốc gia khác mà người dân rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ tự nhiên.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hưng, Giám đốc điều hành Công ty cà phê sạch Napoli Coffee, cho biết đến với hội chợ lần này, công ty mong muốn tìm được một số đối tác để mở quán cà phê nhượng quyền tại Singapore và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.
Tại Singapore, công ty đã có các nhà phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang xay. Công ty mong muốn đưa sản phẩm cà phê robusta chất lượng cao của Việt Nam thông qua thương hiệu Napoli đến với người tiêu dùng quốc tế.
Ông Cao Xuân Thắng, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ đưa các đoàn doanh nghiệp Singapore về Việt Nam tham dự các hội chợ, triển lãm tại Việt Nam để kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Singapore, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu hàng hóa tại Singapore, kết nối với các doanh nghiệp đối tác tại đây.
Tại các hội chợ triển lãm lần này, nhiều doanh nghiệp Singapore và quốc tế đã kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thêm nhiều đối tác tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 70% nhiều sản phẩm dịp năm mới
10:27' - 25/12/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng năm mới 2026 siêu sale bùng nổ” với rất nhiều ưu đãi giá tốt dành cho khách hàng.
-
Thị trường
VPI dự báo giá xăng các loại giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 25/12
19:49' - 24/12/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng trong kỳ điều hành ngày mai 25/12 giảm mạnh 3,7-4,1% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 18.525 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 18.814 đồng/lít.
-
Thị trường
Từ "được mùa mất giá” đến làm nông theo nhu cầu thị trường
11:03' - 24/12/2025
Nông nghiệp Vĩnh Long đã góp phần thay đổi tư duy nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa; từ kinh nghiệm sang khoa học-công nghệ; từ “làm trước bán sau” sang “làm theo nhu cầu thị trường”.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.

Ông Cao Xuân Thắng (trái) giới thiệu các sản phẩm chế biến mới của Việt Nam tới các doanh nghiệp quốc tế. Ảnh: Nguyễn Thúy-Lê Dương (P/v TTXVN tại Singapore)
Các sản phẩm chế biến của Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp Singapore và quốc tế. Ảnh: Nguyễn Thúy-Lê Dương (P/v TTXVN tại Singapore)
Bà Nguyễn Bình Ninh, Giám đốc Công ty Global Mind thuộc Tập đoàn TTC Sugar, trả lời phỏng vấn TTXVN. Ảnh: Nguyễn Thúy-Lê Dương (P/v TTXVN tại Singapore)
Quốc vụ khanh Singapore Alvin Tan (thứ 3, phải sang) tới thăm và ấn tượng với các sản phẩm mới của Việt Nam mang tới triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thúy-Lê Dương (P/v TTXVN tại Singapore)