Sản phẩm và thương hiệu Việt Nam ghi dấu ấn tại Singapore

19:00' - 27/10/2022
BNEWS Tại triển lãm AFTEA và hội chợ FLA2022, gian hàng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chức, doanh nghiệp Singapore và quốc tế.

Từ ngày 26-29/10, tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore) đã diễn ra Triển lãm công nghệ nông nghiệp-thực phẩm châu Á (AFTEA) và Hội chợ nhượng quyền thương hiệu châu Á 2022 (FLA2022), với sự tham gia của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp Singapore (Xin-ga-po), khu vực và quốc tế, trong đó có Việt Nam.

AFTEA và FLA2022 là hai sự kiện lớn hàng đầu khu vực được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Quốc tế Singapore, mang lại cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới, sạch, thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ ít phát thải... cũng như cơ hội kết nối giao thương.

Nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng sự hiện diện của sản phẩm thương hiệu Việt Nam tại địa bàn, tiến tới đẩy mạnh hoạt động nhượng quyền các thương hiệu Việt ra trường quốc tế, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như một số công ty trực tiếp tới tham dự, trưng bày và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Tại FLA2022, nơi quy tụ hơn 250 nhãn hàng, và AFTEA 2022, nơi có sự hiện diện của hơn 200 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và trưng bày gần 50 nhãn hàng thực phẩm chế biến. Nhiều công ty cũng đã trực tiếp sang tham dự và giới thiệu các sản phẩm mới, như Global Mind thuộc Tập đoàn TTC, Napoli Coffee, Sen Daiviet...

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả giới chức Singapore cũng như các doanh nghiệp Singapore và quốc tế. Sau lễ khai mạc FLA2022, ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa-Cộng đồng-Thanh niên và Bộ Công thương Singapore cùng các doanh nghiệp đã trực tiếp tới thăm các gian hàng Việt Nam, bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao các sản phẩm mới mà Việt Nam mang tới sự kiện.

Quốc vụ khanh Singapore Alvin Tan (thứ 3, phải sang) tới thăm và ấn tượng với các sản phẩm mới của Việt Nam mang tới triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thúy-Lê Dương (P/v TTXVN tại Singapore)

 

Bà Nguyễn Bình Ninh, Giám đốc Công ty Global Mind thuộc Tập đoàn TTC Sugar, cho biết công ty mang đến hội chợ những sản phẩm được chế biến bởi công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay có thể giữ lại những tinh hoa, những hương vị đặc thù của nông sản Việt làm từ cây mía và cây dừa. Các sản phẩm từ cây mía dòng organic của công ty đã được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, trong khi các sản phẩm từ cây dừa đã được xuất khẩu sang Trung Quốc, Singapore, Australia (Ôx-trây-li-a) và một số quốc gia khác mà người dân rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ tự nhiên.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hưng, Giám đốc điều hành Công ty cà phê sạch Napoli Coffee, cho biết đến với hội chợ lần này, công ty mong muốn tìm được một số đối tác để mở quán cà phê nhượng quyền tại Singapore và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tại Singapore, công ty đã có các nhà phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang xay. Công ty mong muốn đưa sản phẩm cà phê robusta chất lượng cao của Việt Nam thông qua thương hiệu Napoli đến với người tiêu dùng quốc tế.

Ông Cao Xuân Thắng, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ đưa các đoàn doanh nghiệp Singapore về Việt Nam tham dự các hội chợ, triển lãm tại Việt Nam để kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Singapore, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu hàng hóa tại Singapore, kết nối với các doanh nghiệp đối tác tại đây.

Tại các hội chợ triển lãm lần này, nhiều doanh nghiệp Singapore và quốc tế đã kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thêm nhiều đối tác tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục