Sản phẩm và thương hiệu Việt Nam ghi dấu ấn tại Singapore
Từ ngày 26-29/10, tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore) đã diễn ra Triển lãm công nghệ nông nghiệp-thực phẩm châu Á (AFTEA) và Hội chợ nhượng quyền thương hiệu châu Á 2022 (FLA2022), với sự tham gia của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp Singapore (Xin-ga-po), khu vực và quốc tế, trong đó có Việt Nam.
AFTEA và FLA2022 là hai sự kiện lớn hàng đầu khu vực được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Quốc tế Singapore, mang lại cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới, sạch, thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ ít phát thải... cũng như cơ hội kết nối giao thương.
Nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng sự hiện diện của sản phẩm thương hiệu Việt Nam tại địa bàn, tiến tới đẩy mạnh hoạt động nhượng quyền các thương hiệu Việt ra trường quốc tế, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như một số công ty trực tiếp tới tham dự, trưng bày và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.
Tại FLA2022, nơi quy tụ hơn 250 nhãn hàng, và AFTEA 2022, nơi có sự hiện diện của hơn 200 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và trưng bày gần 50 nhãn hàng thực phẩm chế biến. Nhiều công ty cũng đã trực tiếp sang tham dự và giới thiệu các sản phẩm mới, như Global Mind thuộc Tập đoàn TTC, Napoli Coffee, Sen Daiviet...
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả giới chức Singapore cũng như các doanh nghiệp Singapore và quốc tế. Sau lễ khai mạc FLA2022, ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa-Cộng đồng-Thanh niên và Bộ Công thương Singapore cùng các doanh nghiệp đã trực tiếp tới thăm các gian hàng Việt Nam, bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao các sản phẩm mới mà Việt Nam mang tới sự kiện.
Bà Nguyễn Bình Ninh, Giám đốc Công ty Global Mind thuộc Tập đoàn TTC Sugar, cho biết công ty mang đến hội chợ những sản phẩm được chế biến bởi công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay có thể giữ lại những tinh hoa, những hương vị đặc thù của nông sản Việt làm từ cây mía và cây dừa. Các sản phẩm từ cây mía dòng organic của công ty đã được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, trong khi các sản phẩm từ cây dừa đã được xuất khẩu sang Trung Quốc, Singapore, Australia (Ôx-trây-li-a) và một số quốc gia khác mà người dân rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ tự nhiên.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hưng, Giám đốc điều hành Công ty cà phê sạch Napoli Coffee, cho biết đến với hội chợ lần này, công ty mong muốn tìm được một số đối tác để mở quán cà phê nhượng quyền tại Singapore và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á.
Tại Singapore, công ty đã có các nhà phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang xay. Công ty mong muốn đưa sản phẩm cà phê robusta chất lượng cao của Việt Nam thông qua thương hiệu Napoli đến với người tiêu dùng quốc tế.
Ông Cao Xuân Thắng, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ đưa các đoàn doanh nghiệp Singapore về Việt Nam tham dự các hội chợ, triển lãm tại Việt Nam để kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Singapore, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu hàng hóa tại Singapore, kết nối với các doanh nghiệp đối tác tại đây.
Tại các hội chợ triển lãm lần này, nhiều doanh nghiệp Singapore và quốc tế đã kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thêm nhiều đối tác tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.