Sẵn sàng tiến tới "kho bạc số"

20:03' - 31/03/2024
BNEWS Thực hiện chiến lược phát triển kho bạc hoạt động hoàn toàn trên môi trường số, Kho bạc nhà nước tỉnh Hậu Giang cho biết đã tích cực số hóa các giao dịch; sẵn sàng tiến tới kho bạc số.

Theo đó, hầu hết các hoạt động nghiệp vụ của Kho bạc nhà nước tỉnh Hậu Giang đã được thực hiện trên ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đảm bảo phục vụ nhanh chóng, kịp thời, tạo thuận lợi tối đa cho các đơn vị giao dịch cũng như quản trị nội bộ của cơ quan. 

Kho bạc nhà nước tỉnh đã tập trung toàn bộ số dư ngân quỹ từ địa phương về Trung ương và gửi tại Ngân hàng Nhà nước vào cuối ngày làm việc. Cùng với đó, các công cụ dự báo luồng tiền, phương án điều hành ngân quỹ nhà nước được triển khai và từng bước điện tử hóa.

Kho bạc nhà nước tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức quản lý quỹ ngân sách Nhà nước đảm bảo chặt chẽ, an toàn, hiệu quả; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách.

Ngoài ra, tổ chức công bố, công khai, cập nhật, niêm yết kịp thời các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc nhà nước; tăng cường hướng dẫn, giải thích, cung cấp các thông tin cho cá nhân, tổ chức giao dịch với Kho bạc nhà nước để đảm bảo việc thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định.

Thời gian qua, Kho bạc nhà nước tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn, mở rộng phối hợp thu với các ngân hàng thương mại, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân nộp thuế. Đến nay, hệ thống Kho bạc nhà nước tỉnh đã phối hợp thu với 8 ngân hàng thương mại gồm VietinBank, Agribank, BIDV, Vietcombank, MSB, LienVietPostBank, HDBank, ACB.

Kho bạc nhà nước tỉnh cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 31/12/2023 đạt 6.202 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 5.525,6 tỷ đồng, bằng 100,47% dự toán Bộ Tài chính giao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục