Kho bạc Nhà nước tăng chất lượng phục vụ khách hàng

10:04' - 15/03/2024
BNEWS Năm 2024, Kho bạc Nhà nước, tập trung nguồn lực để triển khai các đề án, chính sách, nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Kho bạc Nhà nước cho biết, Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 trong toàn hệ thống là nhằm tập trung nguồn lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của năm và các đề án, chính sách theo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030. 

Bên cạnh đó, nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; phát huy tính chủ động, sáng tạo của công chức trong quá trình thực thi công vụ; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các công việc.

Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của hệ thống Kho bạc Nhà nước, tập trung nguồn lực để triển khai các đề án, chính sách, nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, nhất là các đề án, chính sách, nhiệm vụ để triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030.

Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính ngân sách nhà nước, quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước, tăng cường quản lý nợ công; đẩy mạnh cải cách hành chính trong toàn hệ thống, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ và quản lý nội bộ.

Cùng với đó, tổ chức thực hiện quản lý tài chính, tài sản và xây dựng cơ bản nội ngành tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định, phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao, nâng cao chất lượng thanh tra chuyên ngành, kiểm tra nội bộ, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; hợp tác quốc tế và thông tin tuyên truyền.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục