Sản xuất phân bón NPK Phú Mỹ tăng 78% so với cùng kỳ

18:52' - 21/04/2022
BNEWS Quý I, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM, phân bón Phú Mỹ) đã sản xuất trên 41.000 tấn NPK Phú Mỹ, tăng 19% so với kế hoạch và tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo PVFCCo, trong quý I, doanh nghiệp đã triển khai đồng bộ các giải pháp; trong đó, thực hiện tốt công tác dự báo, quản trị rủi ro và quản trị biến động, tận dụng tốt các cơ hội trong sản xuất kinh doanh để vượt qua những biến động lớn về nguồn cung nguyên liệu trên thị trường thế giới, đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định.

 
Các nhà máy sản xuất phân bón của PVFCCo đều hoạt động an toàn, ổn định, đạt công suất tối đa, chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Tổng sản lượng đạt khoảng 282.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.

PVFCCo cũng tập trung nâng cao hoạt động logistic, điều độ và tận dụng tốt các cơ hội thị trường, đưa sản lượng kinh doanh đạt khoảng 346.000 tấn phân bón, hóa chất các loại; trong đó, sản phẩm chủ lực đạm Phú Mỹ tiêu thụ được gần 246.000 tấn, tăng 34% so với kế hoạch quý và tăng 30% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, mọi chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận của PVFCCo đều vượt kế hoạch.

Đặc biệt, trong quý I, PVFCCo đã đưa ra thị trường sản phẩm mới NPK vi sinh, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam dòng sản phẩm phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích. Với rất nhiều ưu điểm như tiện dụng, hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bộ rễ và cây sinh trưởng khỏe mạnh, giúp giải độc hữu cơ, làm cho đất đai màu mỡ, tơi xốp, tiết kiệm phân bón.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay 21/4, cổ phiếu DPM tăng 2,29% và đóng cửa ở mức 71.600 đồng/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục