Sáng 10/6, giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

09:39' - 10/06/2024
BNEWS Sáng 10/6, giá dầu châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp trước đà tăng của đồng USD giữa bối cảnh số liệu về thị trường việc làm đẩy lùi dự báo về chương trình cắt giảm lãi suất.
Vào lúc 7 giờ 36 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao dịch kỳ hạn giảm 4 xu Mỹ xuống lần lượt 79,58 USD/thùng và 75,49 USD/thùng.

Ngày 7/6, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy có 272.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 5/2024, vượt mức dự báo của thị trường. Số liệu này khiến các nhà đầu tư giảm bớt đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất và thúc đẩy đồng USD tăng giá.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG có trụ sở tại Sydney cho rằng thị trường đang hướng sự chú ý vào các cuộc họp của Fed và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trong tuần này.

Tuần trước, giá dầu Brent và WTI đã ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp do lo ngại rằng kế hoạch từ bỏ chương trình cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là OPEC+, từ tháng Mười sẽ làm tăng thêm nguồn cung toàn cầu.

Thông báo trên trùng hợp với báo cáo cho thấy tổng trữ lượng dầu thô và sản phẩm thương mại của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD trên đất liền tăng khoảng 48 triệu thùng trong tháng Năm, so với mức tăng trung bình 30 triệu thùng trong giai đoạn 2015-2019.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu đi lại trong mùa Hè sẽ giảm lượng dự trữ và hỗ trợ giá. Công ty tư vấn năng lượng FGE dự báo thị trường dầu mỏ sẽ phục hồi và giá dầu thô sẽ đạt mức trung bình 80 USD/thùng trong quý III/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục