Sanity đóng cửa chuỗi cửa hàng để theo đuổi thương mại điện tử

09:09' - 28/03/2023
BNEWS Sanity - nhà bán lẻ âm nhạc mang tính biểu tượng ở Australia - đã đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn Australia để theo đuổi nền tảng thương mại điện tử.

Ngày 26/3, hai cửa hàng bán lẻ âm nhạc cuối cùng trong số 50 cửa hàng của Sanity trên toàn Australia đã phải đóng cửa, đánh dấu một ngày buồn đối với nhiều người đam mê âm nhạc qua những chiếc đĩa CD và DVD ở Australia.

 

Trong hơn 30 năm qua, Sanity là điểm đến nổi tiếng của những người mê âm nhạc và giải trí, cung cấp hàng nghìn album thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Các cửa hàng của Sanity được biết đến với đội ngũ nhân viên thân thiện và hiểu biết, cũng như cung cấp nhiều lựa chọn về đĩa CD, DVD, Blu-ray, đĩa than và các mặt hàng bán lẻ khác.

Tuy nhiên, việc Sanity đóng cửa các cửa hàng là dấu hiệu cho thấy bối cảnh của ngành bán lẻ đang thay đổi. Sự phát triển của các dịch vụ phát nhạc kỹ thuật số trực tuyến trong những năm gần đây đồng nghĩa với việc ngày càng có ít người mua các “bản cứng” của các album nhạc hơn.

Thực tế trên kết hợp với sự bùng nổ của thương mại điện tử đã gây áp lực lớn lên các nhà bán lẻ âm nhạc truyền thống, và Sanity là “nạn nhân” mới nhất. Công ty cho biết sẽ tiếp tục bán sản phẩm trực tuyến và tập trung mạnh hơn vào thương mại điện tử để gia tăng nguồn doanh thu.

Động thái trên là một phần trong xu hướng bao trùm đang diễn ra trên lĩnh vực bán lẻ, khi công nghệ kỹ thuật số đã làm thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng.

Hiện nay, các nhà bán lẻ ở Australia đang phải điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình cho phù hợp với thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Ông Ray Itaoui, Giám đốc điều hành, kiêm sở hữu Sanity, cho biết 2 cửa hàng cuối cùng của Sanity, đều ở bang Queensland, đã phải đóng cửa do xu hướng tiêu thụ các sản phẩm hình ảnh và âm nhạc kỹ thuật số của khách hàng ngày càng tăng. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Sanity khẳng định trang web kinh doanh trực tuyến của công ty vẫn sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ chất lượng như họ mong đợi trong vài thập kỷ qua.

Cửa hàng mang thương hiệu Sanity đầu tiên được khai trương vào năm 1992 tại Doncaster, Melbourne, bang Victoria. Người sáng lập là tỷ phú Brett Blundy, khi đó 20 tuổi, đã mở cửa hàng âm nhạc đầu tiên của mình vào năm 1980 dưới một cái tên khác.

Cửa hàng là nơi lưu lại những kỷ niệm của nhiều người dân Australia, trong đó nhiều người thường đến để săn đón những album nổi tiếng mới ra mắt, hoặc tìm mua những chiếc CD để làm quà Giáng sinh cho người thân của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục