Santos tăng hơn gấp đôi tỷ lệ chi trả cổ tức

14:48' - 17/08/2021
BNEWS Công ty năng lượng Santos Ltd của Australia đã tăng hơn gấp đôi mức chi trả cổ tức tạm thời khi lợi nhuận của doanh nghiệp tăng 50%.

Công ty năng lượng Santos Ltd của Australia đã tăng hơn gấp đôi mức chi trả cổ tức tạm thời giữa bối cảnh sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ dầu và khí đốt, qua đó giúp lợi nhuận của Santos tăng 50%.

Nhà sản xuất khí đốt độc lập lớn thứ hai Australia đã tuyên bố chia cổ tức tạm thời là 5,5 xu/cổ phiếu, cao hơn gấp đôi so với mức chi trả 2,1 xu/cổ phiếu hồi năm ngoái. Trong giai đoạn từ tháng 1-6/2021, lợi nhuận cơ sở của Santos đạt 317 triệu USD, tăng mạnh so với 212 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Giá dầu đã tăng hơn 40% trong nửa đầu năm nay khi hoạt động công nghiệp phục hồi từ mức thấp của đại dịch. Cùng đà tăng, giá khí đốt tự nhiên đạt mức cao nhất trong nhiều năm khi thời tiết nắng nóng thúc đẩy nhu cầu sử dụng điều hòa không khí ở Bắc bán cầu.

Đầu tháng này, Santos đã đồng ý mua công ty dầu khí Oil Search của Papua New Guinea với giá 6,2 tỷ USD để trở thành một công ty dầu khí hàng đầu thế giới.

Giám đốc điều hành Kevin Gallagher cho biết Santos đã đạt được tiến bộ tích cực trong quá trình thẩm định đối với việc mua lại, và mong muốn ký thỏa thuận sáp nhập trong những tuần tới.

Việc tiếp quản Oil Search - một trong những nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) có chi phí thấp nhất thế giới - sẽ giúp Santos giành được thị phần lớn hơn trong dự án LNG tại Papua New Guinea, đồng thời đưa doanh nghiệp của Australia này trở thành nhà điều hành của dự án dầu khí Pikka tại Alaska./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục