Sắp công bố Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam - InnoCity 2021

18:13' - 15/08/2021
BNEWS Ngày 19/8/2021, lễ công bố chính thức Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam - InnoCity 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu trong và ngoài nước.

Thực hiện Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) đã được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao nhiệm vụ phát triển mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam thông qua các hình thức kết nối, hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo của cộng đồng trí thức trong nước và quốc tế.
Trong năm 2021, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia đã phối hợp với Liên hiệp Hội sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu lên kế hoạch tổ chức Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam - InnoCity 2021 với mục tiêu quy tụ các sáng kiến của người Việt trẻ khắp năm châu nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước sau đại dịch và góp phần phát triển các thành phố tại Việt Nam trở thành các đô thị bền vững, thông minh trong tương lai.
Theo đó, chương trình đã triển khai kết nối, giới thiệu rộng rãi trong cộng đồng trí thức trẻ châu Âu và trên thế giới từ tháng 4 năm 2021.

Ngày 19/8/2021, lễ công bố chính thức Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam - InnoCity 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu trong và ngoài nước với sự tham gia của NIC, Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cùng với đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đại diện các liên hiệp, hiệp hội, doanh nghiệp, hội sinh viên, tri thức và các chuyên gia trong và ngoài nước.
Tiếp theo đó, từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2021, chương trình sẽ được diễn ra dưới hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến tại châu Âu và Việt Nam. Trong số các sáng kiến, 50 sáng kiến tiêu biểu nhất sẽ bước vào chuỗi hoạt động chuyên sâu chính thức cùng các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
Sự kiện InnoCity Summit sẽ diễn ra trong 2 ngày vào tháng 12/2021 với hàng loạt các hoạt động tri thức, nghệ thuật, tọa đàm, kết nối đầu tư, trình bày sáng kiến… quy tụ hơn 200 đại biểu, chuyên gia, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hàng ngàn bạn trẻ để chính thức chọn ra “Vietnam Innovation Rising Star” trong các lĩnh vực. 
InnoCity 2021 là Chương trình Sáng kiến trẻ Việt Nam do Liên hiệp Hội sinh viên Việt Nam tại châu Âu khởi xướng với mong muốn mang đến cơ hội quy tụ tri thức trẻ người Việt và kêu gọi tinh thần đóng góp, cống hiến cho đất nước từ các bạn trẻ đang học tập, làm việc tại nước ngoài.
InnoCity 2021 là chương trình được bảo trợ bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia và là chương trình cho mục tiêu phục hồi kinh tế - xã hội của Việt Nam sau đại dịch; đồng thời, đây sẽ là cầu nối liên kết các nguồn lực hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo của người Việt trên phạm vi toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục