Sắp diễn ra Hội chợ quốc tế “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”
Năm nay, chủ đề của hội chợ là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai” với các hoạt động nhằm động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, khôi phục và phát triển nhanh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về triển vọng của ngành Du lịch nước ta sau đại dịch COVID-19.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 9/7 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Dịch COVID -19 gây ảnh hưởng lớn đến các ngành kinh tế - xã hội trên toàn cầu, trong đó có du lịch.Công cuộc phòng, chống dịch đã chỉ rõ bài học là phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động kinh doanh của cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Đó là hướng đi đúng đắn cho du lịch Việt Nam sau dịch COVID- 19.
Thông qua chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với ứng dụng công nghệ để du lịch Việt Nam hướng đến là một ngành có công nghệ hiện đại trong tương lai. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh, thành phố trong nước cùng đại diện các doanh nghiệp, văn phòng đại diện, xúc tiến du lịch của một số quốc gia, vùng lãnh thổ đóng tại Việt Nam (Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru...). Đặc biệt, lần đầu có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, quy mô của hội chợ năm nay nhỏ hơn các năm trước và chủ yếu hướng tới thị trường nội địa.Việc đảm bảo an toàn cho hội chợ trong phòng, chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu.
Sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay và 5.000 tour du lịch giá rẻ được các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành chào bán tại hội chợ, góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, đặc biệt là kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh du lịch gặp khó khăn do dịch COVID-19, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế...
Trong khuôn khổ hội chợ, diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển” sẽ được tổ chức, tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong phát triển du lịch gắn với ứng dụng công nghệ vào quản lý, kinh doanh.Tại diễn đàn, dự kiến các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành Du lịch, sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới…
Ngoài ra, Giải VITM Marathon (online) sẽ diễn ra từ ngày 31/7đến ngày 9/8/2020 nhằm kết nối cộng đồng du lịch Việt Nam.Thông qua đó, Ban Tổ chức giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di sản của nhiều địa phương, hưởng ứng áp dụng công nghệ, internet trong hoạt động xúc tiến điểm đến, quảng bá sản phẩm du lịch.../.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Bài 2: Xây dựng các tuyến du lịch liên kết vùng miền
10:03' - 30/05/2020
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020, các địa phương sẽ thúc đẩy kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, nhất là du lịch của cả khu vực phía Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Bài 1: Tạo sức hút cho du lịch nội địa
09:27' - 30/05/2020
Hưởng ứng chương trình, nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó TP HCM đã và đang đẩy mạnh kết nối và hình thành những liên minh phát triển du lịch vùng trên cơ sở khai thác văn hóa bản địa.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch Việt Nam “khởi động” sau dịch COVID-19
09:39' - 04/05/2020
Sau thời gian dài phải tạm nghỉ “dưỡng sức” do dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã trở lại, phục vụ nhu cầu du khách trong nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
COVID-19, thuốc thử “liều cao” cho bứt phá của du lịch Việt Nam
16:51' - 03/03/2020
Những ảnh hưởng nặng nề mà dịch COVID-19 gây ra đối với ngành du lịch thời gian qua được dự báo là sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43'
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Ruộng bậc thang tại xã Chiềng Muôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN