Sắp diễn ra Hội chợ quốc tế “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”

14:24' - 09/07/2020
BNEWS Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 12-15/8 tại Hà Nội.

 

Năm nay, chủ đề của hội chợ là “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai” với các hoạt động nhằm động viên toàn ngành vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, khôi phục và phát triển nhanh, đưa du lịch trở thành  ngành kinh tế mũi nhọn.

Đây cũng là cơ hội cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về triển vọng của ngành Du lịch nước ta sau đại dịch COVID-19.
Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 9/7 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Dịch COVID -19 gây ảnh hưởng lớn đến các ngành kinh tế - xã hội trên toàn cầu, trong đó có du lịch.

Công cuộc phòng, chống dịch đã chỉ rõ bài học là phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ để làm thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động kinh doanh của cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Đó là hướng đi đúng đắn cho du lịch Việt Nam  sau dịch COVID- 19.
Thông qua chủ đề “Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai”, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với ứng dụng công nghệ để du lịch Việt Nam hướng đến là một ngành có công nghệ hiện đại trong tương lai.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh, thành phố trong nước cùng đại diện các doanh nghiệp, văn phòng đại diện, xúc tiến du lịch của một số quốc gia, vùng lãnh thổ đóng tại Việt Nam (Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Quatar, Peru...). Đặc biệt, lần đầu có sự xuất hiện gian hàng của du lịch Colombia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam.
Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, quy mô của hội chợ năm nay nhỏ hơn các năm trước và chủ yếu hướng tới thị trường nội địa.

Việc đảm bảo an toàn cho hội chợ trong phòng, chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu.

Sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay và 5.000 tour du lịch giá rẻ được các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành chào bán tại hội chợ, góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách, đặc biệt là kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh du lịch gặp khó khăn do dịch COVID-19, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế...
Trong khuôn khổ hội chợ, diễn đàn quốc gia “Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển” sẽ được tổ chức, tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong phát triển du lịch gắn với ứng dụng công nghệ vào quản lý, kinh doanh.

Tại diễn đàn, dự kiến các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch quốc tế của Tập đoàn Google, Booking.com sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành Du lịch, sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch sau khi ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới…
Ngoài ra, Giải VITM Marathon (online) sẽ diễn ra từ ngày 31/7đến ngày 9/8/2020 nhằm kết nối cộng đồng du lịch Việt Nam.

Thông qua đó, Ban Tổ chức giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di sản của nhiều địa phương, hưởng ứng áp dụng công nghệ, internet trong hoạt động xúc tiến điểm đến, quảng bá sản phẩm du lịch.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục