Sắp diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30

14:19' - 11/03/2021
BNEWS Năm nay Vietnam Expo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ là điểm mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp

Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, từ ngày 14-17/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 -Vietnam Expo 2021.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương chủ trì được tổ chức thường niên với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo đại diện Công ty Vinexad, năm nay Vietnam Expo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ là điểm mới thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp.

Do vậy, các giải pháp và ứng dụng chuyển đổi số; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang áp dụng mô hình này trong hoạt động của mình sẽ khuyến khích tham gia tại khu vực ưu tiên.

Ngoài ra, hình thức quảng bá bên lề như câu chuyện chuyển đổi số của doanh nghiệp làm cảm hứng, hội thảo chia sẻ trải nghiệm, kỹ năng vận hành sẽ là những hoạt động ban tổ chức hướng tới đúng với chủ đề năm nay.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết thêm: Từ cuối năm 2020 đến nay, Công ty đã xây dựng mô hình triển lãm kết hợp bao gồm việc kết hợp gian hàng trực tuyến với trực tiếp, các cuộc gặp hai chiều sẽ được lên lịch trước và giao dịch thông qua ứng dụng trung gian (Zoom) trong suốt kỳ hội chợ, triển lãm.

Các nhóm ngành hàng chủ đạo “Made in Vietnam” tạo nên thương hiệu Vietnam Expo uy tín trong nhiều lĩnh vực từ máy móc- thiết bị- công nghiệp hỗ trợ; điện và điện tử; thực phẩm đồ uống- nông sản xuất khẩu.

Năm 2021 khởi động phát triển nhóm doanh nghiệp công nghệ số và thương mại điện tử kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm trong áp dụng chuyển đổi số, thay đổi nhận thức của doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp khi đưa công nghệ vào chuỗi giá trị hiện nay giúp gia tăng năng lực sản xuất, vận hành hiệu quả và tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Tiếp tục mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương, đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp cụm gian hàng “Invest in Vietnam” – Khu gian hàng Đầu tư Phát triển Công nghiệp được đặt tại vị trí trung tâm và dàn dựng công phu sẽ giới thiệu những thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư mới gắn liền với 8 ngành công nghiệp trọng điểm đến từ đến từ 8 tỉnh/ thành phố Yên Bái, Bắc Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Song song, khu vực thu hút người tiêu dùng bởi các sản vật đặc trưng vùng miền, với tiêu chí thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, lợi ích của doanh nghiệp là lợi ích lâu dài của tỉnh.

Vì vậy mỗi năm hội chợ quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu hơn, các sản phẩm ngày một trau chuốt hơn được mời tham gia bởi Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch các tỉnh, thành phố: Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Quảng Trị, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai, Tiền Giang, Thanh Hóa, Hải Dương, Bắc Giang. 

Vietnam Expo lần thứ 30 sẽ là dấu mốc đáng ghi nhớ trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang ngày càng được kiểm soát tốt, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng để doanh nghiệp tiếp cận, triển khai nhiều mô hình kinh doanh mới, đặc biệt mô hình kinh doanh số với tâm thế và mục tiêu mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục