Lần đầu tiên triển lãm gian hàng "từ xa" tại Vietnam Expo lần thứ 18
Ngày 3/12, Vietnam Expo lần thứ 18 là sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay; Triển lãm Công nghệ làm vườn – Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty Vinexad và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư, với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện giới thiệu 350 gian hàng, gồm: khu gian hàng "Made in Vietnam" thuộc nhóm thực phẩm – đồ uống – sản xuất, gia công cơ khí – điện tử gia dụng.Song song đó, có các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tỉnh/thành phố như Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị…; khu quốc tế đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc...
Đặc biệt, Vietnam Expo 2020 diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12 sẽ áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam. Vinexad đi tiên phong áp dụng mô hình gian hàng từ xa "Remote booth" với mục tiêu duy trì những giao dịch thương mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu. Khách tham quan sẽ vẫn được trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Riêng cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ. Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do những bế quan tỏa cảng thời kỳ sau khi dịch bệnh bùng phát.Theo đó, đối tác quốc tế giới thiệu những doanh nghiệp uy tín trong hệ thống và ngược lại, còn Vinexad với mạng lưới khách hàng dày dặn và hiểu sâu lĩnh vực kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp sẽ là lợi thế tuyệt đối để nâng cao khả năng thành công của giao dịch cho doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc Vinexad cho biết, trong bối cảnh nhiều thách thức của nền kinh tế toàn cầu, cũng như tại Việt Nam, việc tổ chức chuỗi sự kiện là một nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển thị trường trong nước.Trong đó, Ban tổ chức kỳ vọng đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm "Made in Vietnam", tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví von như "liều tăng lực" làm đối trọng với xuất khẩu do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới nói chung.
"Có những trở ngại bởi dịch bệnh đối với ngành triển lãm để Vinaxad nhìn nhận và càng khẳng định được mục tiêu chính là "kim chỉ nam", đó là xây dựng mô hình kết nối cộng đồng doanh nghiệp và xúc tiến thương mại làm sao thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh.Đồng thời, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giá tri kinh tế cho các bên tham gia", bà Nguyễn Thu Hồng chia sẻ thêm./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Expo 2020: Phát triển tiềm lực nội địa và kết nối từ xa
16:42' - 05/11/2020
Vietnam Expo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12 tại Trung tâm triển lãm SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp trong nước và 350 gian hàng.
-
Doanh nghiệp
Indonesia có được các hợp đồng trị giá 16 tỷ đồng từ Vietnam Expo 2019
07:59' - 28/12/2019
Cơ quan thương mại Indonesia tại Việt Nam cho biết, 9,75 tỷ Rupiah (16 tỷ đồng) là con số mà doanh nghiệp Indonesia giành được qua việc ký kết các hợp đồng cung cấp hàng hóa tại Vietnam Expo 2019.
-
DN cần biết
Đa dạng, đặc sắc và mới lạ tại Vietnam Expo Tp.HCM 2019
11:48' - 02/12/2019
Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển tốt thị trường nội địạ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.