Lần đầu tiên triển lãm gian hàng "từ xa" tại Vietnam Expo lần thứ 18
Ngày 3/12, Vietnam Expo lần thứ 18 là sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay; Triển lãm Công nghệ làm vườn – Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty Vinexad và một số đơn vị xúc tiến thương mại, đầu tư, với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện giới thiệu 350 gian hàng, gồm: khu gian hàng "Made in Vietnam" thuộc nhóm thực phẩm – đồ uống – sản xuất, gia công cơ khí – điện tử gia dụng.Song song đó, có các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại tỉnh/thành phố như Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị…; khu quốc tế đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc...
Đặc biệt, Vietnam Expo 2020 diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12 sẽ áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam. Vinexad đi tiên phong áp dụng mô hình gian hàng từ xa "Remote booth" với mục tiêu duy trì những giao dịch thương mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu. Khách tham quan sẽ vẫn được trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Riêng cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ. Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do những bế quan tỏa cảng thời kỳ sau khi dịch bệnh bùng phát.Theo đó, đối tác quốc tế giới thiệu những doanh nghiệp uy tín trong hệ thống và ngược lại, còn Vinexad với mạng lưới khách hàng dày dặn và hiểu sâu lĩnh vực kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp sẽ là lợi thế tuyệt đối để nâng cao khả năng thành công của giao dịch cho doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc Vinexad cho biết, trong bối cảnh nhiều thách thức của nền kinh tế toàn cầu, cũng như tại Việt Nam, việc tổ chức chuỗi sự kiện là một nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển thị trường trong nước.Trong đó, Ban tổ chức kỳ vọng đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm "Made in Vietnam", tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví von như "liều tăng lực" làm đối trọng với xuất khẩu do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới nói chung.
"Có những trở ngại bởi dịch bệnh đối với ngành triển lãm để Vinaxad nhìn nhận và càng khẳng định được mục tiêu chính là "kim chỉ nam", đó là xây dựng mô hình kết nối cộng đồng doanh nghiệp và xúc tiến thương mại làm sao thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh.Đồng thời, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giá tri kinh tế cho các bên tham gia", bà Nguyễn Thu Hồng chia sẻ thêm./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Expo 2020: Phát triển tiềm lực nội địa và kết nối từ xa
16:42' - 05/11/2020
Vietnam Expo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12 tại Trung tâm triển lãm SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp trong nước và 350 gian hàng.
-
Doanh nghiệp
Indonesia có được các hợp đồng trị giá 16 tỷ đồng từ Vietnam Expo 2019
07:59' - 28/12/2019
Cơ quan thương mại Indonesia tại Việt Nam cho biết, 9,75 tỷ Rupiah (16 tỷ đồng) là con số mà doanh nghiệp Indonesia giành được qua việc ký kết các hợp đồng cung cấp hàng hóa tại Vietnam Expo 2019.
-
DN cần biết
Đa dạng, đặc sắc và mới lạ tại Vietnam Expo Tp.HCM 2019
11:48' - 02/12/2019
Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ mang đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển tốt thị trường nội địạ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Tuyên Quang đồng bộ giải pháp hoàn thành thu ngân sách năm 2025
19:12' - 12/09/2025
Thuế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.
-
DN cần biết
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thông tin làm rõ vụ việc cấm thầu 2 doanh nghiệp
17:40' - 12/09/2025
Như thông tin TTXVN đã đưa ngày 8/9 về việc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm thầu 2 doanh nghiệp có hành vi gian lận.
-
DN cần biết
Giá vật liệu biến động khiến giá gói thầu xây dựng tăng đáng kể
10:04' - 11/09/2025
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giá vật liệu xây dựng thông thường có nhiều biến động, đặc biệt là giá cát xây dựng tại một số địa phương tăng đột biến.
-
DN cần biết
Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo
08:19' - 11/09/2025
Xuất khẩu gạo không chỉ có ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần khẳng định vị thế và hình ảnh một Việt Nam phát triển, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.
-
DN cần biết
Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene nhập khẩu
20:59' - 10/09/2025
Cục Ngoại Thương Thái Lan (DFT- Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại của Thái Lan) đã khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm nhựa polypropylene nhập khẩu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương kiến nghị giải pháp gỡ vướng cho cụm công nghiệp
20:49' - 10/09/2025
Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Mỹ cảnh báo nguy cơ cháy nổ do pin lithium trên các chuyến bay
14:23' - 10/09/2025
FAA vừa gửi cảnh báo an toàn tới các hãng hàng không về những rủi ro tiềm ẩn từ pin lithium trong khoang hành khách, sau khi hàng loạt sự cố nghiêm trọng được ghi nhận trong năm nay.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam - Campuchia
20:27' - 09/09/2025
Ngày 13/9/2025, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp Bộ Thương mại Campuchia và UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.
-
DN cần biết
Sửa đổi quy định hạn ngạch thuế quan mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản
19:56' - 09/09/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 48/2025/TT-BCT ngày 3/9/2025 về xác nhận hạn ngạch thuế quan đối với mật ong tự nhiên nhập khẩu vào Nhật Bản theo Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.