Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa Việt - Đức Kulturfest 2020

07:30' - 29/09/2020
BNEWS Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 từ ngày 2 đến 4/10 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Liên bang Đức, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 từ ngày 2 đến 4/10 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội. Lễ hội sẽ được khai mạc vào lúc 17 giờ 30 chiều 2/10.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 28/9, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Ngô Minh Hiển cho biết: Trong ba ngày, tại Lễ hội Văn hóa Việt – Đức Kulturfest 2020 sẽ diễn nhiều hoạt động, như: Giao lưu văn hóa và hợp tác Việt Nam – Đức; hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức; trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức.

Theo đó, Lễ hội Kulturfest được mô phỏng Lễ hội nổi tiếng của Đức Oktoberfest, nhằm giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Cộng hòa Liên bang Đức Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Sự kiện này đồng thời cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung.

Cũng tại lễ hội, lần đầu tiên sẽ có lễ hội bia "thu nhỏ" cho trẻ em (gồm bia không độ và nước ngọt).

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam- Cộng hòa Liên bang Đức, với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp, thảo luận về các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia; tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Ban Tổ chức đã làm việc với các bên liên quan, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội, để có phương án đảm bảo an toàn tối đa trong phòng, chống dịch COVID-19 cho sự kiện có ý nghĩa này.

Đại diện Tập đoàn Hương Sen cho biết: Giá vé vào Lễ hội là 1,3 triệu đồng/người; trong đó, khách tham quan sẽ được thưởng thức tất cả các món ăn truyền thống, uống các loại bia nổi tiếng được nhập khẩu 100% từ Cộng hòa Liên bang Đức.

Trong các giờ vàng, khách tham quan là phụ nữ và trẻ em gái sẽ được tặng bộ váy áo truyền thống của nước Đức...

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn giao thông theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Chính phủ; thực hiện thông điệp "Đã uống rượu bia, không lái xe", Ban Tổ chức đã ký thỏa thuận với Hãng Taxi Mai Linh cấp mã hỗ trợ 50.000 đồng tiền taxi khứ hồi (25.000/1 chiều) đến và về từ hội chợ tặng du khách mua vé tham gia Lễ hội. Giá vé trên có thể được giảm trong các khung giờ Vàng hoặc đối với đoàn đông người.

Năm 2020, Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ khi được nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược năm 2011, quan hệ hai nước phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện.

Mối quan hệ song phương còn có cơ sở vững chắc là cộng đồng đông đảo với hơn 170.000 người Việt tại Đức và số lượng tương tự người ở Việt Nam nói được tiếng Đức. Người Việt Nam sinh sống và phân bổ đều tại khắp tại các khu vực trên lãnh thổ nước Đức.

Đây là cầu nối quan trọng tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy hợp tác giữa nhân dân hai nước. Lãnh đạo các cấp của Đức đều đưa ra những đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam hội nhập tốt và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nước Đức.

Ngoài ra, trên toàn nước Đức hiện nay đã có hơn 8.000 doanh nghiệp của người Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục