Sắp diễn ra Tọa đàm “ESG – Biến cam kết thành hành động”

14:11' - 02/11/2023
BNEWS Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các giải pháp, chính sách để thúc đẩy phát triền kinh tế, sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; trong đó có việc thúc đẩy doanh nghiệp thực hành ESG.
Sắp diễn ra Tọa đàm “ESG – Biến cam kết thành hành động”

 

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) vào năm 2021, Việt Nam đã và đang tích cực triển khai rất nhiều các giải pháp, chính sách để thúc đẩy phát triền kinh tế, sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; trong đó có việc thúc đẩy doanh nghiệp thực hành ESG.

Theo đó, ngày 9/11 tới đây, báo Việt Nam News sẽ tổ chức Tọa đàm "ESG – Biến cam kết thành hành động”. Tọa đàm sẽ có sự tham gia của đại diện các bộ, ban, ngành; lãnh đạo các tổ chức quốc tế; các chuyên gia kinh tế và các nhà quản lý doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó, xây dựng cơ chế đối thoại, tạo diễn đàn để các tổ chức, cá nhân được cập nhật thông tin chính sách về ESG, chia sẻ kiến thức thực hành ESG; cũng như tạo dựng mối quan hệ hợp tác, đóng góp vào việc hiện thực hoá các mục tiêu phát triển bền vững,

Hiện nay, tiêu chuẩn ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã Hội và Governance - Quản trị) đã trở nên phổ biến và là bộ ba tiêu chí được sử dụng để đánh giá tính hiệu quả và sự bền vững của một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Theo các tổ chức nghiên cứu, không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến việc thực hành ESG để thu hút vốn đầu tư nước ngoài, mà cả người tiêu dùng cũng đưa ra các quyết định sử dụng sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu dựa trên những thành tựu ESG của thương hiệu đó. Mặc dù vậy, việc lồng ghép cũng như tích hợp chính sách và các tiêu chí ESG vào trong chiến lược phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, tọa đàm sẽ có hai phiên thảo luận, tập trung vào các nội dung như: cơ hội chia sẻ về những khó khăn và thách thức trong quá trình thực hành ESG ở Việt Nam; các kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị giúp doanh nghiệp thực hành ESG tốt hơn cũng như làm thế nào để lồng ghép tiêu chuẩn ESG vào chính sách của Nhà nước.

Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh đầu tiên của Việt Nam do Thông tấn xã Việt Nam phát hành. Ấn phẩm ra mắt lần đầu vào ngày 17/6/1991, sau 32 năm hình thành và phát triển, Việt Nam News đã vươn lên trở thành ấn phẩm không thể thiếu của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước; trong đó có các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, công ty nước ngoài và nhiều khách sạn lớn tại Việt Nam, đồng thời thường xuyên có mặt trên các chuyến bay của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

Hiện nay, Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh duy nhất ở Việt Nam và là một trong những báo đối ngoại uy tín của quốc gia. Ngoài báo in, Việt Nam News còn có báo điện tử tiếng Anh https://www.vietnamnews.vn, cùng với hai chuyên trang tiếng Anh khác là www.bizhub.vn (chuyên về kinh tế-tài chính) và www.ovietnam.vn (chuyên về du lịch).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục