Sắp diễn ra Tọa đàm về quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)

14:47' - 13/03/2024
BNEWS Ngày 4/4, báo Việt Nam News và Công ty VINEXAD sẽ phối hợp tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Từ chính sách đến thực thi”.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) ở Hà Nội.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được quy định tại Ðiều 54 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và được quy định chi tiết tại Nghị định số 08/2022/NÐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Theo các văn bản này, kể từ ngày 1/1/2024, các nhà sản xuất, nhập khẩu sản phẩm điện tử, dầu nhớt và các loại bao bì phải thực hiện tái chế hoặc đóng phí hỗ trợ hoạt động tái chế chất thải.

 

Theo các chuyên gia, EPR không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển bền vững hơn. Việc thực hiện EPR sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của đối tác, từ đó có cơ hội tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Bên cạnh đó, chính sách này được kỳ vọng sẽ góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên cho các thế hệ tương lai và giảm sự gia tăng của rác thải.

Tại buổi Tọa đàm sắp tới, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia và các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với các bên liên quan khác dự kiến sẽ thảo luận về cơ hội và thách thức trong việc thực hiện EPR ở Việt Nam.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và VINEXAD tổ chức từ năm 1991.

Vietnam Expo 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) từ ngày 3 đến ngày 6/4/2024, với sự tham gia của 480 doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Hiện nay, Việt Nam News là nhật báo tiếng Anh duy nhất ở Việt Nam và là một trong những báo đối ngoại uy tín của quốc gia. Ngoài báo in, Việt Nam News còn có báo điện tử tiếng Anh https://www.vietnamnews.vn, cùng với hai chuyên trang tiếng Anh khác là www.bizhub.vn (chuyên về kinh tế-tài chính) và www.ovietnam.vn (chuyên về du lịch).

Link đăng ký tham dự tọa đàm:  https://tinyurl.com/yh8ks6t7. Để có thêm thông tin chi tiết về tọa đàm, xin liên hệ với ông Đào Thanh Tùng (email: tungeco@gmail.com; mobile: 098.909.1828)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục