Sắp diễn ra Triển lãm MTA Vietnam 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh

14:18' - 18/06/2019
BNEWS MTA Vietnam 2019 sẽ là điểm đến uy tín, giúp doanh nghiệp tiếp cận những máy móc, thiết bị, công nghệ 4.0.

Sáng 18/6, tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại - MTA Vietnam 2019, tổ chức ở Tp, Hồ Chí Minh, ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa cho hay, cách mạng công nghiệp 4.0 đã không còn là một xu hướng mới mẻ, mà đã được định hình và phát triển trên toàn cầu.

Do đó, MTA Vietnam 2019 sẽ là điểm đến uy tín, giúp doanh nghiệp tiếp cận những máy móc, thiết bị, công nghệ 4.0.

Theo ông BT Tee, cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo phải phát triển hướng đến sự bền vững, cũng như tăng hàm lượng đổi mới sáng tạo.

Do đó, Công ty Informa với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước đã duy trì tổ chức thường niên MTA Vietnam và không ngừng nỗ lực xây dựng thương hiệu triển lãm này trong 16 năm qua.

Cụ thể, năm nay MTA Vietnam thu hút khoảng 500 đơn vị đăng ký tham dự, đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tiếp tục mang đến 14 nhóm gian hàng quốc tế của những quốc gia phát triển mạnh về công nghệ và thiết bị, máy móc như Anh, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Tại buổi họp báo, ông Phạm Xuân Đà, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, cách mạng công nghiệp 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội để Việt Nam có thể tận dụng trong xử lý những vấn đề lớn về phát triển kinh tế và tái cơ cấu ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có tâm thế vững vàng và chủ động cho sự đổi mới này và bắt kịp xu hướng máy móc, thiết bị, công nghệ 4.0.

Đặc biệt, ngành công nghiệp Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong số hóa và kết nối dữ liệu doanh nghiệp.

Chính vì vậy, MTA Vietnam 2019, sẽ tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng những máy móc, thiết bị, công nghệ thông minh trong dây chuyền sản xuất kinh doanh.

Hiện nay là thời điểm mà doanh nghiệp Việt Nam cần có những bước đi chiến lược và đầu tư bài bản, nhằm phát triển bền vững dựa trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0.

Dự kiến MTA Vietnam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 5/7./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục