Sắp diễn ra Triển lãm ngành gốm sứ và đá khu vực Đông Nam Á

17:38' - 28/10/2024
BNEWS Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sự kiện được tổ chức bởi MMI Asia - công ty con hoạt động ở khu vực châu Á của Tập đoàn Messe München GmbH (Đức) và Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA). Đây là thông tin được Ban tổ chức chia sẻ trong buổi họp báo diễn ra chiều 28/10 tại Hà Nội.

Đặc biệt, với quy mô ngày càng mở rộng cả về danh mục sản phẩm tham gia trưng bày lẫn lĩnh vực ngành hàng, lượng khách tham quan…, lần này Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 sẽ kết hợp cùng với Triển lãm ASEAN Stone 2024 lần đầu tiên được tổ chức. Đây sẽ là sự kiện đáng mong chờ của ngành gốm sứ và ngành đá khu vực Đông Nam Á và thế giới. Triển lãm ASEAN Ceramics & Stone 2024 được thiết lập để trở thành những sự kiện quan trọng trong ngành gốm sứ và ngành đá tại khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy sự đổi mới, hợp tác và tăng trưởng.

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm trước được tổ chức tại Hà Nội, ASEAN Ceramics & Stone 2024 tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam, sự hỗ trợ từ các hiệp hội thương mại, sản xuất... Với chủ đề chính là "Tính bền vững và đa dạng thông qua đổi mới và hợp tác”, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào các công ty gốm sứ tiên phong trong việc sử dụng những cải tiến và công nghệ mới nhất để tạo ra phương thức sản xuất bền vững.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có những phiên hội nghị, hội thảo với nội dung chuyên sâu về xu hướng phát triển cũng như các vấn đề cấp bách ngành gốm sứ đang đối mặt. Các diễn giả quốc tế sẽ chia sẻ quan điểm về một số chủ đề như “Từ biến đổi khí hậu đến xã hội phát thải bằng 0” và “Duy trì khả năng phục hồi trong ngành gốm sứ”. Đây là những chủ đề sẽ thúc đẩy tăng trưởng vô hạn và các ý tưởng sáng tạo được hình thành để đưa ngành gốm sứ lên tầm cao mới.

Ông Lê Trung Thành – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) nhận xét, ASEAN Ceramics & Stone 2024 là triển lãm quốc tế chuyên ngành gốm sứ và đá quy mô lớn nhất tại Việt Nam, quy tụ các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực máy móc, thiết bị, công nghệ kỹ thuật và nguyên vật liệu phục vụ ngành sản xuất gốm sứ trong và ngoài nước.

Bộ Xây dựng đánh giá cao Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) và các đối tác đồng tổ chức Triển lãm ASEAN Ceramics và Stone 2024 lần này. Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư và trao đổi khoa học công nghệ. Từ đó, giúp cải tiến hiệu quả công nghệ, thiết bị, tiết giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm theo đúng định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển vật liệu xây dựng.

ASEAN Ceramics & Stone 2024 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, xứng tầm là một sự kiện hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á, hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ tại Việt Nam – ông Thành kỳ vọng.

Chủ tịch VIBCA Đinh Quang Huy cho biết, đây là triển lãm quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á quy tụ trên 300 công ty trưng bày máy, thiết bị, công nghệ và vật liệu sản xuất, nguyên vật liệu phục vụ cho ngành công nghiệp gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ gia dụng, gạch ngói đất sét nung, gốm cao cấp và là triển lãm duy nhất trong khu vực quy tụ cộng đồng công nghiệp gốm sứ. Lượng khách tham dự ước tính đạt trên 5.000 lượt.

“Ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên thế giới; trong đó nổi bật là Việt Nam và Indonesia luôn nằm trong Top 10 nước sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới. Giá trị xuất khẩu gốm sứ hàng năm của Việt Nam đều đạt trên 500 triệu USD. Đây thực sự là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy và thiết bị, nguyên vật liệu cho sản xuất gốm sứ” – ông Huy chia sẻ.

Tại buổi họp báo, ông Michael Wilton – Tổng giám đốc điều hành Công ty MMI Asia chia sẻ, ngành gốm sứ đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ tự động hóa và tính bền vững. Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 sẽ làm nổi bật những thiết bị sản xuất gốm sứ mới nhất, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nhiều hơn thế nữa. Ban tổ chức mong muốn mang đến cho khách tham dự cơ hội tận mắt chứng kiến cách các doanh nghiệp này đang định hình lại tương lai của ngành sản xuất gốm sứ.

Triển lãm lần này thu hút sự tham gia của nhiều gian hàng quốc tế đến từ Trung Quốc, Italy, Thái Lan, Đức, Hàn Quốc và Ấn Độ..., cung cấp các loại máy, thiết bị và công nghệ đa dạng từ các quốc gia đứng đầu trên khắp thế giới. Trong suốt thời gian triển lãm, các chuyên gia trong ngành và khách tham quan thương mại có thể mong đợi được chứng kiến những cải tiến sản phẩm mới nhất từ các công ty, tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn sắp xếp chuyến tham quan nhà máy trước sự kiện cho các đơn vị triển lãm. Khách tham quan thương mại có thể mong đợi các cuộc gặp giữa người mua và người bán, hay chương trình Hosted Buyers (khách mua đặc biệt) được sắp xếp trước. Cùng đó, nhiều gian trưng bày của nhà sản xuất, gian hàng chức năng khác cũng được phục vụ để tối ưu hóa cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp và khách tham quan trong 3 ngày triển lãm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục