Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số

18:29' - 18/11/2021
BNEWS Từ ngày 7-11/12/2021 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo).

Là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, địa chỉ giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, từ ngày 7-11/12/2021 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo).

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị thực hiện.

Thông tin này được ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về Virtual Vietnam Foodexpo 2021 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chiều 18/11 tại Hà Nội.

Theo ông Lê Hoàng Tài, năm 2021, Virtual Vietnam Foodexpo sẽ diễn ra trên website:https://e.foodexpo.vn/, thông qua nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trên môi trường số hàng đầu châu Á nhằm cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference...

Đặc biệt, ngoài các tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ: truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày…

Với thương hiệu và uy tín đã được khẳng định, Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của trên 20 tỉnh, thành trên cả nước và  đông đảo các doanh nghiệp lớn, thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản. Dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của triển lãm. 

Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm.

Cùng với đó là những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường và những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại cùng với các kênh quảng bá rộng khắp thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại toàn cầu, triển lãm sẽ giúp doanh nghiệp tham gia có thể tiếp cận và kết nối với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng, chuỗi cung ứng và phân phố thực phẩm trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức cho biết thêm, trong khuôn khổ triển lãm, ngày 7/12/2021, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam FoodForum 2021).

Hội nghị là diễn đàn đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới.

Với chủ đề “Nông sản, thực phẩm: Thích ứng – Chuyển đổi – Tăng tốc”, hội nghị năm nay tập trung trao đổi về triển vọng “tăng tốc” của ngành thực phẩm Việt Nam, những giải pháp giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm “chuyển đổi” nhằm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, xu hướng trên thị trường thế giới trong bối cảnh mới.

Hội nghị được kết nối trực tuyến để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham dự và sẽ được phát sóng trực tiếp trên website của triển lãm tại địa chỉ: https://e.foodexpo.vn/ và trên Fanpage của Cục Xúc tiến thương mại tại địa chỉ: https://www.facebook.com/cucxuctienthuongmai

Trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Virtual Vietnam Foodexpo 2021 trên môi trường số là một trong những hoạt động tiêu biểu trong việc đổi mới phương thức xúc tiến thương mại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số.

Qua đó nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp từng bước số hóa, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển thị trường nội địa, tăng cường hiệu quả nhập khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 là một trong những chương trình của Bộ Công Thương nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 21/09/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục