Sập nhà tại Colombia, mất điện do gió mạnh ở Mỹ

11:13' - 30/04/2017
BNEWS Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một tòa nhà dân sinh đang trong quá trình xây dựng ở thành phố Cartagena, miền Bắc Colombia, hôm 27/4 vừa qua đã tăng lên 20 người.
Khẩn trương cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: EPA

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter ngày 29/4, thị trưởng thành phố Cartagena Manolo Duque cho biết sau 2 ngày các lực lượng chức năng triển khai công tác cứu nạn, có tổng cộng 41 người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát, song 16 người bị thương nặng.

Cho tới nay, giới chức điều tra cũng đã xác định được danh tính của 12/20 nạn nhân.

Hội chữ Thập đỏ cho biết thảm kịch xảy ra hôm 27/4 khi tòa nhà 6 tầng đổ sập.

Nhà chức trách Colombia đang tiến hành xác minh nguyên nhân dẫn tới vụ việc thương tâm này.

Cũng trong ngày 29/4, 3 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn do sạc pin điện thoại tại thành phố Azilal, miền Trung Maroc.

Những người bị thương nhẹ đã được chuyển tới điều trị tại Bệnh viện Azilal, trong khi các trường hợp bị thương nặng được trực thăng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Marrakech.

Hiện giới chức trách đang điều tra làm rõ vụ việc.

Trong một diễn biến khác, các trận gió với cường độ mạnh kéo dài suốt 2 ngày đã khiến cây đổ hàng loạt, khiến hàng nghìn hộ gia đình và doanh nghiệp tại miền Nam California, Mỹ, lâm vào cảnh mất điện.

Sở Thủy nguyên và Điện lực thành phố Los Angeles cho biết tính đến sáng 29/4, sở này đã khôi phục lại hệ thống điện của hơn 40.000 khách hàng kể từ khi bắt đầu xảy ra các trận cuồng phong với sức gió lên tới 120km/giờ.

Tuy nhiên, theo thông báo của kênh truyền hình địa phương KABC, hiện còn khoảng 13.000 hộ gia đình tại miền Nam Califonia vẫn sống trong cảnh chưa có điện.

Đặc biệt, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khu thương mại Los Angeles và Hollywood khi gió lớn "bẻ gãy" và "cuốn bay" một cột đèn giao thông khỏi vị trí ban đầu.

Tại Altadena, ngoại ô Los Angeles, các đợt gió mạnh đã quật ngã một cây thông lớn 100 năm tuổi vào rạng sáng 29/4, khiến 2 ô tô đỗ bên đường bị đè bẹp. Rất may không có người bị thương và các ngôi nhà lân cận cũng không bị ảnh hưởng.

Theo dự báo, các trận cuồng phong vẫn tiếp tục "hoành hành" tại miền Nam California qua cả ngày 29/4 (giờ địa phương).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục