Sáp nhập hãng hàng không Alaska Airlines và Hawaiian Airlines

15:05' - 18/09/2024
BNEWS Hãng hàng không Alaska Airlines đã được chấp thuận của cơ quan quản lý cho thương vụ mua lại Hawaiian Airlines, với điều kiện phải duy trì giá trị điểm thưởng của khách hàng và các tuyến bay chính.

Thỏa thuận trị giá 1,9 tỷ USD được công bố hồi tháng 12/2023, tuy nhiên vẫn cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý liên bang.

Ngày 17/9, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã “bật đèn xanh” cho thương vụ trên, đồng thời yêu cầu cả hai hãng hàng không phải giữ nguyên giá trị điểm thưởng mà khách hàng đã tích lũy được, duy trì dịch vụ trên các tuyến bay chính của Hawaii đến lục địa Mỹ và đảm bảo quyền tiếp cận cạnh tranh tại sân bay trung tâm Honolulu.

 

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg khẳng định đã thiết lập các biện pháp bảo vệ cần thiết để duy trì các dịch vụ bay quan trọng cho cộng đồng, trong đó có việc đảm bảo các hãng hàng không nhỏ có thể tiếp cận sân bay trung tâm Honolulu, giảm bớt chi phí cho các gia đình và quân nhân, đồng thời giữ nguyên giá trị dặm thưởng mà khách hàng tích lũy được giữa bối cảnh lạm phát.

Theo hãng Alaska Airlines, dự kiến việc sáp nhập sẽ được hoàn tất vào ngày 18/9, theo đó các cam kết mà hãng đã đồng ý sẽ phù hợp với các kế hoạch được công bố khi ký giao dịch. Sau khi sáp nhập thành công, dự kiến đội bay của hãng mới sẽ gồm có hơn 360 máy bay, phục vụ gần 140 điểm đến. Ngoài Seattle (bang Washington), thành phố Honolulu (bang Hawaii) sẽ trở thành trụ sở chính thứ hai của hãng Alaska Airlines.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục