Sắp tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tư nhân lần đầu tiên

14:50' - 08/04/2016
BNEWS Cuối tháng 4/2016, Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp tư nhân dự kiến sẽ được tổ chức tại Dinh Thống nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, theo chủ trương đã được Chính phủ thông qua.
Hội nghị đối thoại kinh tế tư nhân sẽ lần đầu tiên được tổ chức vào cuối tháng 4/2016. Ảnh: VCCI
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, Chính phủ đánh giá cao vai trò của khu vực kinh tế tư nhân với những đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội. Tới đây, Chính phủ sẽ có nhiều động thái mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong nước.

Khu vực doanh nghiệp tư nhân đang là khu vực đáng quan tâm khi xu thế các doanh nghiệp phải đóng cửa giải thể vẫn tiếp diễn từ năm 2011 đến nay.

Ý tưởng tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp tư nhân sẽ do Chính phủ chủ trì chỉ đạo cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành cùng thảo luận, hiến kế các giải pháp để xây dựng chương trình hành động quốc gia phát triển doanh nghiệp Việt Nam cho thời kỳ 5 năm tới, hướng tới mục tiêu Việt Nam có được 1,5 – 2 triệu doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả vào năm 2020, cũng như những biện pháp, chính sách giải quyết khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp cho năm 2016.

Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang soạn thảo Luật Doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm thúc đẩy khu vực doanh nghiệp tư nhân trong nước. Dự kiến luật này sẽ được xem xét ở Quốc hội khóa tới.

Tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội ở Quốc hội cuối tuần trước, VCCI cho rằng nếu tính bình quân 1 doanh nghiệp có thể tạo ra 20 việc làm cho nền kinh tế, thì 1,5 – 2 triệu doanh nghiệp sẽ có thể tạo ra 30 – 40 triệu việc làm bền vững ở Việt Nam. VCCI cũng đề xuất kế hoạch 5 năm (2016-2020) nên là kế hoạch 5 năm khởi nghiệp quốc gia để cả nước tập trung sức phát triển doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục