Sạt lở tại Quốc lộ 27 làm hai người thương vong

19:56' - 20/07/2024
BNEWS Tối 20/7, lực lượng chức năng huyện Đam Rông (Lâm Đồng) thông báo đã cơ bản giải phóng hiện trường vụ sạt lở trên Quốc lộ 27, xảy ra vào chiều cùng ngày.

Hai nạn nhân trong vụ sạt lở cũng được xác minh danh tính, trong đó có một người tử vong, một người bị thương.

Theo ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, vụ sạt lở đã vùi lấp căn nhà của bà Võ Thị Phương (thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng). Thời điểm xảy ra vụ việc, có hai người bên trong nhà. Sau khi lực lượng chức năng đến cứu hộ, hai nạn nhân được đưa ra ngoài.

 

Tuy nhiên, do bị lượng đất đá lớn vùi lấp nên anh Nguyễn Quang Duyệt (sinh năm 1988, con trai bà Phương) đã tử vong. Người còn lại là anh Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1982, ngụ xã Phi Liêng) bị thương, đã được đưa đi cấp cứu.

Đến 19 giờ cùng ngày, hiện trường vụ sạt lở cơ bản được giải tỏa. Đất đá sạt lở trên tuyến Quốc lộ 27 cơ bản được dọn dẹp, các phương tiện có thể di chuyển bình thường.

Cũng theo ông Trương Hữu Đồng, căn nhà bị đất đá sạt lở vùi lấp là một trong hai căn nhà đã được UBND xã Đạ K’Nàng đến kiểm tra, vận động hộ dân cam kết di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở. Tuy nhiên, chiều 20/7, khi anh Duyệt và anh Đồng lén trở về nhà thì xảy ra sự việc.

Trước đó, rạng sáng 15/7, ngay tại vị trí nêu trên cũng xảy ra một vụ sạt lở vùi lấp căn nhà có 4 người trong gia đình đang ngủ. Vụ sạt lở khiến bà Ng.T.T. (sinh năm 1984) tử vong tại chỗ. Chồng bà T. và hai người con may mắn thoát nạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục