Sau cải tổ, doanh số bán ô tô của Suzuki cải thiện
Theo đó, sau khi nhậm chức Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, việc đầu tiên ông Takahara làm đó chính là lắng nghe ý kiến khách hàng. Từ những góp ý này, ông Takahara đã nhận ra rằng, chi phí bảo dưỡng của Suzuki tương đối cao so với những thương hiệu khác. Bên cạnh đó, việc cung cấp phụ tùng chưa được trơn tru nên khách hàng vẫn chưa hài lòng. Vì những lý do này, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam đã quyết định tiến hành cuộc "cách mạng" dịch vụ hậu mãi.
Theo đó, Suzuki đã điều chỉnh lại chu kỳ bảo dưỡng và thiết lập lại giá phụ tùng chính hãng ngang bằng hoặc thấp hơn các đối thủ. Cụ thể, khách hàng thực hiện bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km, tần suất bảo dưỡng đã giảm 33% và chi phí bảo dưỡng 3 năm cũng giảm đến 50% so với trước đây.Với sự đổi mới về dịch vụ hậu mãi này, Suzuki có chi phí bảo dưỡng thấp trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và trước đây như mẫu xe CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13,616 triệu xuống còn 7,020 triệu đồng hiện nay.
Bên cạnh đó, Suzuki Việt Nam cũng tăng cường hệ thống cung cấp phụ tùng để duy trì việc lưu kho an toàn tại Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội với hơn 510.000 chi tiết phụ tùng. Hiện tại, Suzuki có thể giao hàng đến đại lý ngay trong ngày khi nhận được đơn đặt hàng khẩn cấp, nếu đại lý ở tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.Ngoài ra, Suzuki cũng tiếp tục tăng số lượng dự trữ phụ tùng để đáp ứng nhu cầu phụ tùng đột xuất của khách hàng và giá các phụ tùng bảo dưỡng như lọc gió, lọc máy lạnh… cũng giảm trung bình 41% so với trước đây.
Đặc biệt, để tạo sự an tâm cho khách hàng sử dụng xe, Suzuki Việt Nam cũng tăng thời gian bảo hành đặc biệt cho phần động cơ và hộp số của xe Ertiga và XL7 từ “3 năm hoặc 100.000km lên thành “5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước”. Chương trình bảo hành đặc biệt này cũng áp dụng cho những khách hàng trong quá khứ đã mua NEW Ertiga và XL7, nhưng thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe. Các bộ phận khác của xe áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của Suzuki Việt Nam. Với những cải tổ trên, từ doanh số bán xe chỉ đạt 1.226 xe trong tháng 8, tăng lên 1.778 xe trong tháng 9 và lên 2.004 xe trong tháng 10 vừa qua. Chính chung 10 tháng năm 2020, Suzuki Việt Nam đạt tổng doanh số bán 10.736 xe, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hai mẫu xe chiến lược là XL7 và Ertiga đều lần lượt dẫn dắt doanh số bán xe của Suzuki tại Việt Nam.Dù có mức tăng trưởng doanh số tháng sau cao hơn tháng trước, nhưng các mẫu xe của Suzuki vẫn chưa được góp mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng hàng mà là nằm ở Top ngược lại. Tuy nhiên, qua đó có thể thấy, sau những cải tổ, từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng, điều chỉnh chi phí bảo dưỡng, gia tăng thời gian bảo hành cùng hệ thống cung cấp phụ tùng… đã và đang giúp Suzuki Việt Nam từng bước lấy lại niềm tin của khách hàng./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Suzuki tăng thời gian bảo hành cho Ertiga, XL7 và điều chỉnh giá phụ tùng
15:12' - 10/11/2020
Sau những phản ánh về xe Ertiga có hiện tượng “hụt hơi” khi di chuyển, bám dính dầu ở khoang động cơ XL7 và việc giá linh kiện phụ tùng thay thế cao, Suzuki Việt Nam đã lên tiếng về những việc này.
-
Ô tô xe máy
Cục Đăng kiểm yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo về xe Ertiga bị “hụt hơi”
16:26' - 06/10/2020
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki báo cáo về hiện tượng Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi tăng ga; và vấn đề đề ô tô Suzuki Ertiga không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế.
-
Ô tô xe máy
Lợi nhuận ròng của Suzuki giảm 25% trong tài khóa 2019-2020
07:00' - 27/05/2020
Hãng chế tạo ô tô Suzuki Motor Corp. của Nhật Bản cho biết, lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào cuối tháng 3/2020) đã giảm 24,9% so với tài khóa trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Nội địa hóa ô tô: Tầm nhìn tự chủ giữa hội nhập toàn cầu
19:10' - 18/09/2025
Tại tọa đàm “Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam với nền kinh tế độc lập, tự chủ”, nhiều ý kiến cho rằng cần chiến lược dài hạn, đồng bộ để ngành ô tô thực sự trở thành trụ cột công nghiệp quốc gia.
-
Ô tô xe máy
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan PHEV hoàn toàn mới SEAL 5
12:02' - 18/09/2025
Sáng 18/9, Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) hé lộ thông tin về mẫu sedan hạng C hoàn toàn mới BYD SEAL 5, dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10 tới.
-
Ô tô xe máy
VinFast Ấn Độ hợp tác ICICI Bank triển khai giải pháp tài chính cho xe điện
11:59' - 18/09/2025
VinFast công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với ICICI Bank, một trong những ngân hàng tư nhân lớn ở Ấn Độ, nhằm mang đến các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng và hệ thống đại lý xe điện.
-
Ô tô xe máy
Toyota tung Yaris Cross bản giới hạn, đánh dấu 30 năm hiện diện ở Việt Nam
09:58' - 18/09/2025
Toyota ra mắt Yaris Cross bản đặc biệt giới hạn, kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam và mốc 1 triệu xe sản xuất, khẳng định vị thế tiên phong cùng ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe điện hybrid sạc ngoài tại Thái Lan tăng tới 316%
09:05' - 18/09/2025
Tính trong giai đoạn từ tháng 1-7/2025, doanh số bán ô tô điện tại Thái Lan tăng gần 57% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số bán xe điện hybrid cắm sạc tăng vọt tới 316%.
-
Ô tô xe máy
Thị trường ô tô Việt Nam 2025: Doanh số lao dốc, dự báo cả năm khó đạt kỳ vọng
08:00' - 18/09/2025
Trước lo ngại của người tiêu dùng từ phát thải thấp, doanh số ô tô tại Việt Nam tiếp tục giảm trong tháng 8/2025 và ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 3. Dự báo doanh số cả năm khó đạt như kỳ vọng.
-
Ô tô xe máy
VinFast, V-Green và GSM hợp tác với ngân hàng BDO phát triển xe điện ở Philippines
11:34' - 17/09/2025
Sáng 17/9, VinFast Philippines, V-Green và GSM Philippines công bố Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với ngân hàng BDO Unibank (BDO) để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái xe điện tại Philippines.
-
Ô tô xe máy
Green SM ra mắt dịch vụ taxi điện tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta (Indonesia)
10:35' - 17/09/2025
Green SM, dịch vụ taxi điện của GSM Việt Nam hợp tác cùng Taksi Diamond đã chính thức khai trương Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta (Indonesia).
-
Ô tô xe máy
Các hãng ô tô Nhật Bản mở rộng thị trường nước khác ngoài Mỹ
08:59' - 17/09/2025
Các hãng ô tô Nhật Bản đang bắt đầu mở rộng thị trường nước khác, ngoài Mỹ để ứng phó với chính sách thuế quan mà chính quyền Tổng thống Donald Trump áp đặt lên mặt hàng chiến lược này.