Sau cải tổ, doanh số bán ô tô của Suzuki cải thiện
Theo đó, sau khi nhậm chức Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, việc đầu tiên ông Takahara làm đó chính là lắng nghe ý kiến khách hàng. Từ những góp ý này, ông Takahara đã nhận ra rằng, chi phí bảo dưỡng của Suzuki tương đối cao so với những thương hiệu khác. Bên cạnh đó, việc cung cấp phụ tùng chưa được trơn tru nên khách hàng vẫn chưa hài lòng. Vì những lý do này, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam đã quyết định tiến hành cuộc "cách mạng" dịch vụ hậu mãi.
Theo đó, Suzuki đã điều chỉnh lại chu kỳ bảo dưỡng và thiết lập lại giá phụ tùng chính hãng ngang bằng hoặc thấp hơn các đối thủ. Cụ thể, khách hàng thực hiện bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km, tần suất bảo dưỡng đã giảm 33% và chi phí bảo dưỡng 3 năm cũng giảm đến 50% so với trước đây.Với sự đổi mới về dịch vụ hậu mãi này, Suzuki có chi phí bảo dưỡng thấp trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và trước đây như mẫu xe CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13,616 triệu xuống còn 7,020 triệu đồng hiện nay.
Bên cạnh đó, Suzuki Việt Nam cũng tăng cường hệ thống cung cấp phụ tùng để duy trì việc lưu kho an toàn tại Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội với hơn 510.000 chi tiết phụ tùng. Hiện tại, Suzuki có thể giao hàng đến đại lý ngay trong ngày khi nhận được đơn đặt hàng khẩn cấp, nếu đại lý ở tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.Ngoài ra, Suzuki cũng tiếp tục tăng số lượng dự trữ phụ tùng để đáp ứng nhu cầu phụ tùng đột xuất của khách hàng và giá các phụ tùng bảo dưỡng như lọc gió, lọc máy lạnh… cũng giảm trung bình 41% so với trước đây.
Đặc biệt, để tạo sự an tâm cho khách hàng sử dụng xe, Suzuki Việt Nam cũng tăng thời gian bảo hành đặc biệt cho phần động cơ và hộp số của xe Ertiga và XL7 từ “3 năm hoặc 100.000km lên thành “5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước”. Chương trình bảo hành đặc biệt này cũng áp dụng cho những khách hàng trong quá khứ đã mua NEW Ertiga và XL7, nhưng thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe. Các bộ phận khác của xe áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của Suzuki Việt Nam. Với những cải tổ trên, từ doanh số bán xe chỉ đạt 1.226 xe trong tháng 8, tăng lên 1.778 xe trong tháng 9 và lên 2.004 xe trong tháng 10 vừa qua. Chính chung 10 tháng năm 2020, Suzuki Việt Nam đạt tổng doanh số bán 10.736 xe, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hai mẫu xe chiến lược là XL7 và Ertiga đều lần lượt dẫn dắt doanh số bán xe của Suzuki tại Việt Nam.Dù có mức tăng trưởng doanh số tháng sau cao hơn tháng trước, nhưng các mẫu xe của Suzuki vẫn chưa được góp mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng hàng mà là nằm ở Top ngược lại. Tuy nhiên, qua đó có thể thấy, sau những cải tổ, từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng, điều chỉnh chi phí bảo dưỡng, gia tăng thời gian bảo hành cùng hệ thống cung cấp phụ tùng… đã và đang giúp Suzuki Việt Nam từng bước lấy lại niềm tin của khách hàng./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Suzuki tăng thời gian bảo hành cho Ertiga, XL7 và điều chỉnh giá phụ tùng
15:12' - 10/11/2020
Sau những phản ánh về xe Ertiga có hiện tượng “hụt hơi” khi di chuyển, bám dính dầu ở khoang động cơ XL7 và việc giá linh kiện phụ tùng thay thế cao, Suzuki Việt Nam đã lên tiếng về những việc này.
-
Ô tô xe máy
Cục Đăng kiểm yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo về xe Ertiga bị “hụt hơi”
16:26' - 06/10/2020
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki báo cáo về hiện tượng Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi tăng ga; và vấn đề đề ô tô Suzuki Ertiga không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế.
-
Ô tô xe máy
Lợi nhuận ròng của Suzuki giảm 25% trong tài khóa 2019-2020
07:00' - 27/05/2020
Hãng chế tạo ô tô Suzuki Motor Corp. của Nhật Bản cho biết, lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào cuối tháng 3/2020) đã giảm 24,9% so với tài khóa trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Thị phần xe cũ rao bán theo chủng loại: SUV và Sedan dẫn đầu
09:18'
Thị phần ô tô cũ rao bán theo chủng loại xe tháng 10/2024 ghi nhận sự thống trị của các dòng xe SUV và Sedan khi chiếm hơn 70% tổng lượng xe rao bán, trong khi dòng MPV, Hatchback chiếm thị phần nhỏ.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe điện và xe hybrid ở châu Âu đều tăng trưởng
08:13'
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, doanh số xe điện hoàn toàn (BEV) ghi nhận tháng tăng thứ hai liên tiếp, với mức tăng 6,9% trong tháng 10, trong khi doanh số xe hybrid (HEV) tăng 15,8%.
-
Ô tô xe máy
Chủ xe “ưng” VinFast Feliz S bởi chi phí sử dụng thấp và loạt tính năng vượt trội
22:10' - 21/11/2024
Với thiết kế hiện đại, chi phí sử dụng rẻ, cốp xe rộng rãi và có thể di chuyển tới gần 200 km sau một lần sạc, Feliz S được người dùng đánh giá là mẫu xe tiện lợi, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.
-
Ô tô xe máy
Lợi ích “2 trong 1”, người dùng bỏ xe xăng, dùng xe máy điện VinFast
16:45' - 21/11/2024
Với nhiều người, xe máy điện VinFast là lựa chọn sáng suốt thay những chiếc xe xăng bởi chi phí vận hành tối ưu và nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe, môi trường.
-
Ô tô xe máy
Toyota Vios dẫn đầu mẫu xe cũ được ưa chuộng nhất trên thị trường
16:07' - 21/11/2024
Thị trường xe cũ tháng 10/2024 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 ô tô cũ được rao bán nhiều nhất.
-
Ô tô xe máy
Khi nào nên bật đèn khẩn cấp trên ô tô?
15:43' - 21/11/2024
Đèn khẩn cấp, hay còn gọi là đèn hazard, là một trong những tính năng quan trọng trên ô tô giúp báo hiệu tình huống khẩn cấp hoặc nguy hiểm.
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam ra mắt phiên bản Vision 2025
13:18' - 21/11/2024
Sáng 21/11, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu phiên bản Vision 2025 với bộ sưu tập màu sắc mới với 4 phiên bản, giá bán từ 31,3 triệu đến 37,3 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Bốn "ông lớn" ô tô đưa về xưởng sửa chữa gần 60.000 xe vì lỗi phụ tùng
09:05' - 21/11/2024
Bốn hãng ô tô ở Hàn Quốc bao gồm Kia, Ford Korea, Renault Korea và Stellantis Korea sẽ tự nguyện đưa về xưởng sửa chữa 58.180 xe thuộc 5 mẫu xe khác nhau do lỗi linh kiện.
-
Ô tô xe máy
Thị phần xe ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 10/2024: Toyota dẫn đầu
18:50' - 20/11/2024
Thị trường xe cũ tại Việt Nam tháng 10/2024 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn với nhiều biến động thú vị trong thị phần của các thương hiệu xe khi Toyota dẫn đầu, Hyundai và Kia bám sát.