Sau cải tổ, doanh số bán ô tô của Suzuki cải thiện
Theo đó, sau khi nhậm chức Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam, việc đầu tiên ông Takahara làm đó chính là lắng nghe ý kiến khách hàng. Từ những góp ý này, ông Takahara đã nhận ra rằng, chi phí bảo dưỡng của Suzuki tương đối cao so với những thương hiệu khác. Bên cạnh đó, việc cung cấp phụ tùng chưa được trơn tru nên khách hàng vẫn chưa hài lòng. Vì những lý do này, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam đã quyết định tiến hành cuộc "cách mạng" dịch vụ hậu mãi.
Theo đó, Suzuki đã điều chỉnh lại chu kỳ bảo dưỡng và thiết lập lại giá phụ tùng chính hãng ngang bằng hoặc thấp hơn các đối thủ. Cụ thể, khách hàng thực hiện bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500 km, tần suất bảo dưỡng đã giảm 33% và chi phí bảo dưỡng 3 năm cũng giảm đến 50% so với trước đây.Với sự đổi mới về dịch vụ hậu mãi này, Suzuki có chi phí bảo dưỡng thấp trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Việt Nam. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và trước đây như mẫu xe CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13,616 triệu xuống còn 7,020 triệu đồng hiện nay.
Bên cạnh đó, Suzuki Việt Nam cũng tăng cường hệ thống cung cấp phụ tùng để duy trì việc lưu kho an toàn tại Đồng Nai, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội với hơn 510.000 chi tiết phụ tùng. Hiện tại, Suzuki có thể giao hàng đến đại lý ngay trong ngày khi nhận được đơn đặt hàng khẩn cấp, nếu đại lý ở tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.Ngoài ra, Suzuki cũng tiếp tục tăng số lượng dự trữ phụ tùng để đáp ứng nhu cầu phụ tùng đột xuất của khách hàng và giá các phụ tùng bảo dưỡng như lọc gió, lọc máy lạnh… cũng giảm trung bình 41% so với trước đây.
Đặc biệt, để tạo sự an tâm cho khách hàng sử dụng xe, Suzuki Việt Nam cũng tăng thời gian bảo hành đặc biệt cho phần động cơ và hộp số của xe Ertiga và XL7 từ “3 năm hoặc 100.000km lên thành “5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước”. Chương trình bảo hành đặc biệt này cũng áp dụng cho những khách hàng trong quá khứ đã mua NEW Ertiga và XL7, nhưng thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe. Các bộ phận khác của xe áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của Suzuki Việt Nam. Với những cải tổ trên, từ doanh số bán xe chỉ đạt 1.226 xe trong tháng 8, tăng lên 1.778 xe trong tháng 9 và lên 2.004 xe trong tháng 10 vừa qua. Chính chung 10 tháng năm 2020, Suzuki Việt Nam đạt tổng doanh số bán 10.736 xe, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hai mẫu xe chiến lược là XL7 và Ertiga đều lần lượt dẫn dắt doanh số bán xe của Suzuki tại Việt Nam.Dù có mức tăng trưởng doanh số tháng sau cao hơn tháng trước, nhưng các mẫu xe của Suzuki vẫn chưa được góp mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam hàng hàng mà là nằm ở Top ngược lại. Tuy nhiên, qua đó có thể thấy, sau những cải tổ, từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng, điều chỉnh chi phí bảo dưỡng, gia tăng thời gian bảo hành cùng hệ thống cung cấp phụ tùng… đã và đang giúp Suzuki Việt Nam từng bước lấy lại niềm tin của khách hàng./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Suzuki tăng thời gian bảo hành cho Ertiga, XL7 và điều chỉnh giá phụ tùng
15:12' - 10/11/2020
Sau những phản ánh về xe Ertiga có hiện tượng “hụt hơi” khi di chuyển, bám dính dầu ở khoang động cơ XL7 và việc giá linh kiện phụ tùng thay thế cao, Suzuki Việt Nam đã lên tiếng về những việc này.
-
Ô tô xe máy
Cục Đăng kiểm yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo về xe Ertiga bị “hụt hơi”
16:26' - 06/10/2020
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki báo cáo về hiện tượng Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi tăng ga; và vấn đề đề ô tô Suzuki Ertiga không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế.
-
Ô tô xe máy
Lợi nhuận ròng của Suzuki giảm 25% trong tài khóa 2019-2020
07:00' - 27/05/2020
Hãng chế tạo ô tô Suzuki Motor Corp. của Nhật Bản cho biết, lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào cuối tháng 3/2020) đã giảm 24,9% so với tài khóa trước đó.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy nửa đầu năm tăng 6,4%, Honda chiếm hơn 83% thị phần
11:27'
Thị trường xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,28 triệu xe, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Honda chiếm hơn 83% thị phần, trong khi xe điện vẫn chưa tạo được đột phá rõ rệt.
-
Ô tô xe máy
VinFast “phủ sóng” Ấn Độ với 32 showroom, sẵn sàng nhận cọc VF 6 và VF 7
11:22'
Trong chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường xe điện Ấn Độ, VinFast vừa ký hợp tác với 13 đại lý hàng đầu để triển khai hệ thống 32 cửa hàng phân phối, dịch vụ tại 27 thành phố trọng điểm toàn quốc.
-
Ô tô xe máy
Xe máy xăng không được lưu thông trong Vành đai 1 Hà Nội từ ngày 1/7/2026
08:37'
Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Hà Nội sẽ không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026.
-
Ô tô xe máy
Volkswagen đóng cửa nhà máy tại Nam Kinh (Trung Quốc)
12:27' - 12/07/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, liên doanh sản xuất ô tô giữa hãng xe Đức Volkswagen và đối tác Trung Quốc SAIC tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, sẽ đóng cửa trong những tháng tới.
-
Ô tô xe máy
Cú hích cho xe “xanh” Việt Nam
12:15' - 12/07/2025
Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, việc nới điều kiện sản lượng theo hướng khuyến khích xe xanh là sự linh hoạt chính sách rất đúng thời điểm.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda tại Việt Nam đều tăng trưởng tích cực
10:05' - 12/07/2025
Ở mảng xe máy, trong tháng 6/2025, Honda Việt Nam bán ra tổng cộng 164.584 xe các loại, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Mazda Motor sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5
07:14' - 12/07/2025
Mazda Motor (Nhật Bản) thông báo sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5, kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác trên xe sẽ bù đắp những khó khăn liên quan đến thuế quan tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
VinFast bàn giao hơn 11.000 xe điện trong tháng 6, VF 3 tiếp tục dẫn đầu
15:05' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam với 11.382 xe ô tô điện được bàn giao tới tay khách hàng.
-
Ô tô xe máy
VinFast và BatX Energies hợp tác về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
14:30' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố ký kết hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.