Sau Đông Nam Á, Uber tiếp tục đàm phán rút lui khỏi thị trường Ấn Độ

08:02' - 29/03/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, hãng taxi công nghệ Uber đang tích cực đàm phán về việc bán hoạt động của mình tại Ấn Độ cho Ola - đối thủ chính của Uber tại thị trường quốc gia Nam Á này.
Sau Đông Nam Á, Uber tiếp tục đàm phán rút lui khỏi thị trường Ấn Độ. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Một số nguồn tin cho biết giám đốc điều hành cấp cao của 2 công ty đã gặp nhau nhiều lần để thảo luận việc sáp nhập trong vài tháng gần đây.

Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại việc sáp nhập 2 đối thủ sẽ tạo ra độc quyền trên thị trường vốn chỉ có 2 người chơi lớn này. Điều đó không có lợi cho nền kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng. Do vậy, việc sáp nhập nếu có sẽ khó được Ủy ban cạnh tranh Ấn Độ (CCI) chấp thuận.

Mặc dù một số chuyên gia đã liên hệ với ví dụ tại thị trường Trung Quốc khi Uber sáp nhập với công ty có nguồn gốc nội địa Didi, người ta vẫn cho rằng điều tương tự khó có khả năng xảy ra tại Ấn Độ.

Ola là công ty có nguồn gốc bản địa Ấn Độ, kinh doanh vận tải công nghệ như mô hình Uber. Theo các nguồn tin, tại thị trường Ấn Độ, Ola có trị giá 5 tỷ USD trong khi Uber được định giá khoảng 4 tỷ USD. Cả 2 công ty đều nhận được nguồn đầu tư lớn từ gã khổng lồ Nhật Bản Softbank.

Hôm 26/3, Uber cũng thông báo đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu lần rút lui thứ 2 của Uber tại thị trường châu Á.

Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 640 triệu dân này cho Grab. Đổi lại, công ty đặt trụ sở ở Mỹ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của Grab./.

>>> Các tài xế taxi truyền thống tại Brussels biểu tình phản đối Uber

>>> Vụ Grab thâu tóm Uber ở Đông Nam Á: Cạnh tranh sẽ giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục