Sau Hàn Quốc, Kia tiếp tục dừng hoạt động nhà máy tại Mỹ

09:00' - 25/05/2021
BNEWS Kia Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc có kế hoạch tạm dừng hoạt động của dây chuyền lắp ráp của hãng tại bang Geogia (Mỹ) trong hai ngày 27-28/5 do tình trạng thiếu chip.

Tháng trước, hãng này cũng đã có động thái tương tự ở nhà máy này. Nhà máy của Kia Corp. tại Georgia, nơi sản xuất các mẫu Telluride, Sorento SUV và K5 sedan, đã sản xuất 70.600 xe trong ba tháng đầu năm 2021.

Kia Corp. cũng đã tạm dừng hoạt động của một nhà máy khác tại tỉnh Gwangmyeong, phía Tây Seoul, trong hai ngày vào tuần trước do vấn đề tương tự, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác buộc phải cắt giảm sản lượng vào đầu năm nay.
Trong một cuộc họp về kết quả kinh doanh quý I/2021 hồi tháng trước, Giám đốc điều hành Kia cho biết, tình trạng thiếu chip kéo dài được dự báo sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận quý II/221 của nhà sản xuất ô tô này.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất ô tô sẽ phải tiếp tục tạm dừng hoạt động của các nhà máy trong quý hiện nay, vì phải mất thời gian để các nhà cung cấp chip ở nước ngoài tiếp tục sản xuất sau thiên tai và hỏa hoạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục