Sau mưa, hàng trăm ổ voi, ổ gà thành “ao nước” trên đường DH08

10:14' - 29/08/2018
BNEWS Sau mỗi trận mưa, hàng trăm ổ voi, ổ gà thành “ao nước” trên tuyến đường DH 08 ở Hà Nam, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nguy nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nhiều năm nay, tuyến đường DH 08 qua địa phận huyện Thanh Liêm, đặc biệt đoạn từ cầu Đoan Vỹ, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam tới địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xuống cấp nghiêm trọng. Sau mỗi trận mưa, hàng trăm ổ voi, ổ gà thành “ao nước” trên mặt đường, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân địa phương, tiềm ẩn nguy nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường từ cầu Đoan Vỹ đến trạm bơm Kim Thanh tồn tại nhiều "ổ trâu, ổ voi"... Sau mỗi trận mưa nhiều vị trí nước đọng lởm chởm đá sỏi đã tạo thành những hố bẫy nguy hiểm đối với người đi đường. Mặc dù chiều dài đoạn đường qua địa bàn xã Thanh Hải chỉ chưa đầy 2km song mỗi lần qua đây là một hành trình gian nan đối với người tham gia giao thông.

Người dân tại đây cho biết, đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối giữa huyện Thanh Liêm với huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn; nhất là vào thời điểm ban đêm khiến người dân luôn có cảm giác bất an.

Tình trạng xuống cấp này đã được nhân dân kiến nghị trong cuộc họp tiếp xúc cử tri của HĐND và có ý kiến chất vấn với các cơ quan chức năng của huyện Thanh Liêm. Tuy nhiên, việc cải tạo, nâng cấp chưa được thường xuyên. Người dân khi có việc gia đình như: hiếu, hỉ tự chi tiền để láng khu vực đường gần nhà để tạo thuận lợi cho việc đi lại.

Theo ông Phạm Bá Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, nguyên nhân đường DH 08 xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay bởi nhiều xe tải từ huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định thường xuyên qua đây. Trong khi đó, đường nhỏ, chủ yếu phục vụ dân sinh.

Do vậy, lượng xe tải lưu thông qua lại nhiều gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông. Trước tình trạng trên, chính quyền xã đề nghị lên cấp trên có phương án hỗ trợ, nhưng ngân sách hạn chế nên đoạn đường này mới chỉ làm khoảng 600m, số còn lại nhiều năm nay chưa được tu sửa khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đoạn đường DH 08 do Ban quản lý Dự án nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư đã có kế hoạch nâng cấp sửa chữa chia làm hai giai đoạn. Riêng đoạn qua địa phận thôn Đoan Vỹ của dự án nâng cấp trạm bơm Kim Thanh 2 dự kiến cuối năm 2018 sẽ được triển khai thi công.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, không gây ô nhiễm môi trường, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có hướng giải quyết tình trạng ô nhiễm, tạo thuận lợi cho người dân đi lại./.

>>> Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi xuống cấp: Đại diện chủ đầu tư nói gì?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục