Saudi Arabia có thể xuất khẩu 600.000 thùng dầu/ngày sang Mỹ trong tháng Tư

15:40' - 18/04/2020
BNEWS Saudi Arabia dự kiến sẽ bán khoảng 600.000 thùng dầu/ngày cho Mỹ trong tháng Tư, mức cao nhất trong một năm.

Đơn hàng này diễn ra trong bối cảnh Saudi Arabia đã gia tăng sản lượng lên mức cao kỷ lục 12,3 triệu thùng/ngày trong tháng này, trong khi nhu cầu ở Mỹ lại sụt giảm mạnh do tình trạng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đối với tháng Năm, công ty dầu quốc doanh Saudi Arabian Oil Co. (Saudi Aramco) cho biết sẽ cắt giảm sản lượng xuống 8,5 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận đã đạt được giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh trong đó có Nga, hay còn gọi chung là OPEC+.

Theo dữ liệu của Bloomberg, Aramco đã phân bổ thực hiện vận chuyển một phần trong lượng dầu xuất sang Mỹ trong những ngày đầu tháng Tư.

Theo đó, trong bảy ngày đầu tháng này, Aramco đã chất hàng lên các tàu chở dầu rất lớn có năng lực chuyên chở lên đến 2 triệu thùng mỗi tàu, và có nhiều dấu hiệu cho thấy Mỹ là điểm đến của lượng hàng này.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Aramco chỉ chất thêm được hai tàu chở dầu.

Theo số liệu hàng tháng mới nhất từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, trong tháng Một năm nay, Mỹ đã nhập khẩu 401.000 thùng dầu/ngày từ Saudi Arabia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục