Saudi Arabia đưa ra các ưu đãi về thuế cho các công ty nước ngoài

11:55' - 15/12/2023
BNEWS Đây là một trong những nỗ lực của Thái tử Mohammed bin Salman nhằm loại bỏ sự phụ thuộc của nền kinh tế Saudi Arabia vào dầu mỏ, bằng cách tạo ra các ngành công nghiệp mới.

thông báo sẽ đưa ra các ưu đãi về thuế cho các công ty nước ngoài đặt trụ sở khu vực tại vương quốc này, bao gồm cả việc miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong suốt 30 năm.

Đây là một trong những nỗ lực của Thái tử Mohammed bin Salman nhằm loại bỏ sự phụ thuộc của nền kinh tế Saudi Arabia vào dầu mỏ, bằng cách tạo ra các ngành công nghiệp mới góp phần tạo thêm việc làm, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh của Saudi Arabia trong cuộc đua với Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) trong vai trò là trung tâm thương mại khu vực.

 

Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) đưa tin gói miễn thuế áp dụng đối với các công ty đặt trụ sở khu vực ở Riyadh bao gồm ưu đãi 0% thuế thu nhập và khấu trừ thuế đối với các hoạt động được phê duyệt của các công ty này trong 30 năm. Các công ty quốc tế sẽ được hưởng lợi từ gói miễn thuế này bắt đầu từ ngày giấy phép của họ được cấp.

Bộ trưởng Đầu tư Saudi Khaled Al-Falih tiết lộ rằng chương trình này cho đến nay đã thu hút được sự quan tâm của 200 công ty nước ngoài.

Theo SPA, Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia Mohammed Al-Jadaan khẳng định rằng các khoản miễn thuế mới sẽ giúp các công ty quốc tế hoạt động tại Saudi Arabia có tầm nhìn “rõ ràng và ổn định hơn”.

Ông Jadaan nói thêm Saudi Arabia mong muốn được chào đón nhiều công ty quốc tế hơn tham gia vào các dự án trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả các dự án lớn và công tác chuẩn bị để tổ chức các sự kiện lớn như Đại hội Thể thao mùa Đông châu Á (Asian Winter Games) và Expo 2030.

Trong nhiều năm qua, các công ty nước ngoài đã chọn UAE là nơi để đặt trụ sở khu vực, tạo cơ sở để thúc  đẩy các hoạt động kinh doanh trong khu vực. Trước những ưu đãi mới nhằm thu hút đầu tư của Saudi Arabia, nhiều công ty nước ngoài đã bày tỏ mong muốn chuyển trụ sở khu vực tới Riyadh để tận dụng chính sách thu hút đầu tư mới này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục