Saudi Arabia kêu gọi các nỗ lực chung nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu

09:12' - 30/01/2024
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy các nỗ lực chung nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ.

Trong bài phát biểu được ghi hình gửi tới hội nghị thường niên Baker Hughes 2024 diễn ra tại Florence, Italy ngày 29/1, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy các nỗ lực chung nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ, đồng thời cho rằng việc ổn định thị trường năng lượng không phải là trách nhiệm của riêng Saudi Arabia.

Ông Abdulaziz khẳng định: "Saudi Arabia và các đối tác luôn chủ động hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ, nhưng chúng tôi cho rằng việc đảm bảo sự ổn định của thị trường dầu mỏ quốc tế không phải là trách nhiệm của riêng Saudi Arabia, mà là nghĩa vụ của tất cả các đối tác trên thị trường dầu mỏ toàn cầu".

 

Ông Abdulaziz cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của quốc gia Trung Đông này với tư cách là nhà cung cấp năng lượng chủ chốt của thế giới. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cho hay tốc độ tăng trưởng kinh tế của thế giới phụ thuộc vào các nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng năng lượng an toàn và đáng tin cậy.

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho rằng các sự kiện, chẳng hạn như cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng ở nước này hồi tháng 9/2019 và đại dịch COVID-19, đòi hỏi phải có "các biện pháp đặc biệt". Tuy nhiên, ông khẳng định Saudi Arabia luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích của thị trường năng lượng toàn cầu và nền kinh tế thế giới.

Ông Abdulaziz cũng lưu ý Saudi Arabia đã thực hiện một bước đi quan trọng hướng tới việc xây dựng một tương lai bền vững hơn bằng cách đưa ra sáng kiến kết hợp chuyển đổi năng lượng với chương trình năng lượng bền vững để đạt được mục tiêu toàn cầu là giảm phát thải khí nhà kính và tăng cường sử dụng năng lượng sạch.

Ông Abdulaziz nói thêm mục đích của sáng kiến này là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng và có trật tự để đảm bảo thế giới đạt được các mục tiêu toàn cầu, cho rằng việc đạt được các mục tiêu đó đòi hỏi sự phối hợp và các nỗ lực chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục