Saudi Arabia nối lại lễ hành hương Umrah tại Mecca sau 6 tháng

08:21' - 05/10/2020
BNEWS Saudi Arabia đã nối lại lễ hành hương Umrah tại Mecca sau 6 tháng tạm dừng nhưng bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về kiểm soát đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Trung Đông, trên Twitter, Cơ quan Tổng quản lý Các vấn đề Đại Thánh đường (Grand Mosque) và Thánh đường Nhà tiên tri cho hay nhóm hành hương đầu tiên đã đến và thực hiện nghi lễ Umrah tại Đại Thánh đường của Mecca vào sáng 4/10 với điều kiện thực hiện nghiêm các quy định phòng ngừa COVID-19.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội này cho thấy người hành hương đang thực hiện nghi lễ tại Kaaba, tòa nhà trung tâm của Đại Thánh đường, trong khi đeo khẩu trang.

Kể từ khi Saudi Arabia thực hiện đăng ký từ ngày 27/9 đối với những người có nguyện vọng thực hiện lễ Umrah, nước này đã cấp 108.041 giấy phép cho tín đồ tính đến ngày 1/10. Unrah là lễ hành hương tới Mecca được thực hiện quanh năm.

Saudi Arabia cho biết sẽ từng bước nối lại lễ hành hương Umrah theo các giai đoạn kể từ ngày 4/10.

Trước đó, để kiểm soát dịch COVID-19, Saudi Arabia đã đình chỉ nhập cảnh những tín đồ hành hương là người nước ngoài muốn thực hiện Umrah tại Mecca hoặc thăm Thánh đường Nhà Tiên tri tại Medina từ 27/2.

Đến ngày 4/3, Saudi Arabia cũng đình chỉ nghi lễ Umrah đối với công dân và người nước ngoài sinh sống tại nước này.

Theo Bộ Y tế Saudi Arabia. trong 24 giờ qua nước này đã ghi nhận thêm 390 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 336.387 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục