SCIC ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Keppel Land Limited

16:31' - 23/03/2017
BNEWS Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, các bên sẽ cùng trao đổi thông tin, xem xét các cơ hội kinh doanh và đầu tư vào thị trường Việt Nam.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước và Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Ngày 23/3/2017, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Singapore, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Công ty Keppel Land Limited đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV SCIC và ông Ang Wee Gee, Tổng giám đốc Keppel Land Limited đã đại diện cho 2 tổ chức ký Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, các bên sẽ cùng trao đổi thông tin, xem xét các cơ hội kinh doanh và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Keppel Land là công ty thuộc Tập đoàn Keppel (Temasek đang sở hữu khoảng 20%), một trong những Tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, bất động sản, cơ sở hạ tầng và đầu tư.

SCIC là đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp và thực  hiện đầu tư vào vào các ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế. Bên cạnh việc tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tái cơ cấu doanh nghiệp….thì đầu tư là một trong những định hướng SCIC đang đẩy mạnh thực hiện, trong đó bao gồm đầu tư vào các dự án quy mô lớn, có triển vọng lâu dài đem lại hiệu quả kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục