Scotland bắt đầu triển khai “hộ chiếu vaccine”

14:46' - 20/05/2021
BNEWS Từ ngày 20/5, người dân Scotland đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 có thể tải giấy chứng nhận và sử dụng “hộ chiếu vaccine” này đi du lịch nước ngoài.
Từ ngày 20/5, người dân Scotland đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19 có thể tải giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng từ Cơ quan Y tế Vương quốc Anh (NHS), được coi là một dạng “hộ chiếu vaccine” để có thể đi du lịch nước ngoài.
Người dân Scotland sẽ có thể chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 trước khi đi du lịch nước ngoài bằng cách tải giấy xác nhận tình trạng tiêm chủng thông qua hồ sơ dữ liệu y tế của họ tại trang website của NHS.
Tuy nhiên, Tiến sỹ Gregor Smith, Giám đốc Y tế Scotland, vẫn khuyến cáo mọi người “hết sức thận trọng khi đi du lịch quốc tế” và “tiếp tục hạn chế đi du lịch nước ngoài”.
Hiện không có quốc gia nào yêu cầu khách du lịch phải xuất trình giấy chứng nhận tình trạng tiêm chủng, nhưng chương trình “hộ chiếu vaccine” của Scotland được áp dụng vì các yêu cầu đi lại quốc tế có thể thay đổi nhanh chóng trong thời gian tới.
Giới chức Scotland cho biết việc cho phép người dân tải giấy chứng nhận từ hồ sơ y tế cá nhân sẽ giảm bớt gánh nặng cho NHS, vì người dân sẽ không cần phải gọi điện yêu cầu các bác sĩ gia đình gửi giấy chứng nhận.
Khi chương trình tiêm chủng đạt được độ bao phủ cao hơn, các giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ được tích hợp vào ứng dụng của NHS dưới dạng kỹ thuật số, bao gồm dữ liệu tiêm chủng và xét nghiệm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục