Sẽ có đông cổ động viên Việt Nam trực tiếp xem trận đấu với Malaysia trên sân

08:18' - 11/06/2021
BNEWS Tối nay (11/6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với đối thủ Malaysia.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đối với khả năng giành vé tham dự vòng loại thứ 3 của đội tuyển Việt Nam, bởi chỉ có thắng ở trận này thì thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể nắm quyền định đoạt số phận của mình.

Chiến thắng tưng bừng trước đội tuyển Indonesia của "Những chiến binh Sao Vàng" ngày 7/6 vừa qua đã thổi bùng cơn sốt bóng đá của cộng đồng người Việt ở Dubai, và trận đấu tối 11/6 hứa hẹn sẽ đón chào số lượng cổ động viên Việt Nam đông hơn hẳn so với trận đấu ngày 7/6.

Theo quy định của Ban tổ chức địa phương, các cổ động viên khi vào sân Al Maktoum theo dõi bóng đá phải đáp ứng ít nhất 2 điều kiện là có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 3 ngày gần nhất và phải hoàn tất việc tiêm chủng tại Dubai (có thể kiểm tra bằng ứng dụng trên điện thoại).

Tuy nhiên, để được tiêm chủng (miễn phí) tại Dubai thì cần có ID card của UAE, vốn chỉ dành cho người bản địa hoặc công dân nước ngoài có thị thực định cư, nên ở trận đấu với đội tuyển Indonesia vừa rồi rất nhiều cổ động viên dù đã đến nhưng không thể vào sân, do không nằm trong diện được tiêm chủng miễn phí.

Thế nhưng, vẫn có những cổ động viên vì quá đam mê và nhiệt tình, chỉ mang theo kết quả xét nghiệm PCR âm tính nhưng vẫn thuyết phục được nhân viên an ninh cho vào sân xem trận Việt Nam - Indonesia, nên ở trận đấu với Malaysia ngày 11/6, nhiều cổ động viên không có thị thực thường trú ở UAE vẫn quyết định mua vé rồi tìm cách thuyết phục nhân viên an ninh cho vào sân.

Biện pháp này mặc dù có xác suất thành công chưa tới 20% và phụ thuộc rất nhiều vào may mắn, nhưng vẫn được nhiều cổ động viên cùng nhau thực hiện vì tình yêu với đội tuyển Việt Nam. Cũng có một số cổ động viên muốn chắc chắn hơn thì quyết định sẽ hoàn thành mũi tiêm thứ hai vào đúng ngày 11/6 để bảo đảm chắc chắn sẽ được vào sân.

Giá vé xem bóng đá tại sân Al Maktoum không quá cao so với mặt bằng sinh hoạt tại Dubai -chỉ 25 AED, tương đương với 150.000 đồng - nên phù hợp với túi tiền của số đông người Việt ở đây.

Nhiều khả năng sân Al Maktoum tối nay sẽ được đón tiếp số lượng cổ động viên ở mức tối đa mà Ban tổ chức địa phương dành cho đội tuyển Việt Nam, và nếu vậy thì đây sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi số lượng cổ động viên Malaysia ở trận UAE - Malaysia ngày vừa qua khá đông và chắc chắn họ cũng tới sân hôm nay để cổ vũ cho đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục