Sẽ miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Tam Kỳ

17:58' - 27/11/2017
BNEWS Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thống nhất việc giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện quanh trạm Tam Kỳ.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5) thống nhất việc giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện quanh trạm Tam Kỳ, Quốc lộ 1 tỉnh Quảng Nam theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trên nguyên tắc phù hợp với chỉ đạo của Bộ tại văn bản 11519/BGTVT ngày 11/10/2017.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh chủ trì phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư xác nhận cụ thể các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Định kỳ mỗi quý cung cấp tình hình biến động các phương tiện thuộc đối tượng giảm giá để nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện.
Tuy nhiên, về phương án giảm giá chung cho các phương tiện, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, phương án giảm giá chung cho các phương tiện theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ chưa tính toán, đánh giá tính khả thi về tài chính dự án.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong phương án đề xuất này, thứ tự ưu tiên và mức giảm chưa phù hợp với chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh hợp đồng các dự án đầu tư theo hình thức BOT và văn bản số 11519 về xử lý các bất cập về mức giá sử dụng đường bộ tại các trạm BOT (ưu tiên giảm mức tăng giá và phải đảm bảo giá vé trên cùng tuyến đường có mức tương đồng).
Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án căn cứ vào giá trị quyết toán, lưu lượng thực tế cũng như các chi phí quản lý vận hành đã được chấp thuận để điều chỉnh phương án tài chính, giảm giá dịch vụ theo chỉ đạo chung của Bộ Giao thông Vận tải, báo cáo Bộ quyết định.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá Tam Kỳ thuộc dự án thành phần 2 đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn Km987- Km1027 thuộc dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam (Km942- Km1027) theo hình thức hợp đồng BOT sau khi đạt được sự thống nhất với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất miễn 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn 2 xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn (Tp. Tam Kỳ). Cũng như miễn cho cả các các xe ô tô của các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và của các huyện Núi Thành và thành phố Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng qua trạm.
Đối với các xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Núi Thành và Tp. Tam Kỳ, ngoài phạm vi 2 xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) và xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn (Tp. Tam Kỳ) sẽ được giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ .
Về giảm giá chung cho các loại phương tiện khi lưu thông qua trạm thu giá trên, Tổng cục Đường bộ đề xuất: đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ giảm từ 35.000 đồng/xe/lượt xuống còn 30.000 đồng/xe/lượt.

Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 50.000 đồng/xe/lượt xuống còn 45.000 đồng/xe/lượt.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 75.000 đồng/xe/lượt xuống còn 65.000 đồng/xe/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet giảm từ 120.000 đồng/xe/lượt xuống còn 110.000 đồng/xe/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet giảm từ 180.000 đồng/xe/lượt xuống còn 170.000 đồng/xe/lượt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục