Sẽ xác định giá đất bồi thường tại vùng dự án sân bay Long Thành trong tháng 4

16:21' - 13/03/2020
BNEWS Tỉnh Đồng Nai đang thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất để bồi thường cho các hộ dân trong tháng 4/2020 nhằm đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đối với diện tích hơn 1.810 ha ưu tiên giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 1 để kịp tiến độ khởi công dự án xây dựng sân bay Long Thành, hiện các đơn vị đang kiểm kê đất.

Cụ thể, các tổ công tác đã xác định có 1.145 hộ gia đình, cá nhân có đất trong khu vực với diện tích 630ha. Đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất việc kiểm kê đất của những hộ gia đình, cá nhân này. Ngoài ra, đất của 183 hộ dân còn lại sẽ hoàn thành kiểm kê trong tháng 3/2020.

Trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, có khoảng 700 hộ cần phải di dời, bố trí tái định cư. Hiện tỉnh Đồng Nai đã chọn phân khu 2 và phân khu 3 thuộc khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn để bố trí tái định cư cho những hộ dân trên.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tỉnh đang đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công, sau đó ưu tiên xây dựng hạ tầng đối với phân khu 2 và 3 của khu tái định cư để đến tháng 8/2020 có thể bàn giao mặt bằng tái định cư cho các hộ dân khi di dời đến chỗ ở mới.

Đối với diện tích gần 3.200ha còn lại để xây dựng sân bay Long Thành, hiện tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục kiểm kê đất của gần 4.400 hộ gia đình. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự kiến việc phê duyệt bồi thường cho những hộ dân này sẽ hoàn thành trong năm 2020 và giao toàn bộ mặt bằng cho dự án vào quý II/2021./.

Xem thêm:

>>Đồng Nai đề xuất cách đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành

>>Hoàn thành điều tra cung - cầu lao động vùng Dự án Sân bay Long Thành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục