SeABank kiểm soát nợ xấu ở mức 1,68%

18:11' - 12/10/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa thông tin về kết quả hoạt động 9 tháng năm 2021.
Chiều 12/10, thông tin về kết quả hoạt động 9 tháng năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ở nhiều mảng hoạt động, hoàn thành vượt mục tiêu đã đề ra với tỷ lệ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.
Trong đó, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,68%, giảm mạnh so với tỷ lệ 2,23% của cùng kỳ năm 2020.
Cũng theo báo cáo, tổng tài sản ngân hàng hoàn thành 99,7% kế hoạch năm, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020; cho vay khách hàng hoàn thành 92% kế hoạch năm, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020; tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả ở mức 35,35%; thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 181%…
Bên cạnh đó, các hoạt động ngân hàng điện tử cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh với số lượng người dùng mở ebank mới tăng 130% và số giao dịch trực tuyến tăng 191% so với cùng kỳ 2020.
Thời gian qua, SeABank đã chủ động thích nghi với đại dịch COVID-19 bằng hàng loạt các giải pháp như: Xây dựng kịch bản ứng phó với từng giai đoạn của dịch bệnh và ban hành các cơ chế linh hoạt để phục vụ kinh doanh; xây dựng bộ quy tắc làm việc tại văn phòng và làm việc ở nhà (work form home); tiết giảm chi phí không cần thiết…
Trong vận hành hoạt động, SeABank thực hiện chuyển đổi số và áp dụng trí tuệ nhân tạo để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nổi bật là, SeABank nhanh chóng triển khai dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile, đồng thời nâng cấp tính năng tối ưu, bảo mật như định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; trợ lý quản lý chi tiêu tài chính cá nhân; miễn 100% phí chuyển tiền trong/liên ngân hàng; gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn tại quầy tối đa 0,4%; thanh toán hóa đơn, mua bảo hiểm, mua vàng online…
Song song với đó là chính sách hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 như: Giảm lãi suất cho vay từ 1% - 1,5% so với mức lãi suất cho vay thông thường, tập trung vào một số ngành như vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, y tế; triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp ưu đãi lãi suất bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với hạn mức 2.000 tỷ đồng...
Tính đến tháng 9/2021, SeABank đã miễn giảm lãi suất cho 39.089 khách hàng (bao gồm cả khách hàng thông thường và khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19) với tổng số tiền gần 72 tỷ đồng.
Tính từ đầu năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay, SeABank và Tập đoàn BRG cùng các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã tài trợ, ủng hộ tổng cộng gần 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên cả nước thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho SeABank hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 12.088 tỷ đồng lên gần 13.425 tỷ đồng.
Dự kiến thời gian tới SeABank sẽ phát hành 136 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành là 10,13% để tiếp tục tăng vốn điều lệ theo phương án đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên SeABank năm 2021.
Năm 2021, SeABank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 10% đạt 198.229 tỷ đồng; huy động tiền gửi của khách hàng tăng 9,7% đạt 124.277 tỷ đồng, dư nợ cho vay khách hàng tăng 13% đạt 122.978 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu là 2.414 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2020./.

>>SeABank mở rộng dịch vụ mua bán vàng SJC trực tuyến


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục