Đồng bảng Anh lên giá sau khi BoE đánh tín hiệu về tăng lãi suất

19:18' - 11/10/2021
BNEWS Đồng bảng Anh đã lên giá so với đồng euro và đồng USD, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) bày tỏ sự lo ngại đối với tỷ lệ lạm phát tại nước này và đánh tín hiệu về khả năng tăng lãi suất sớm hơn.

Phiên 11/10, đồng bảng Anh đã tăng 0,1% so với đồng USD lên 1,3635 USD/bảng, sau khi có lúc tăng lên mức cao nhất trong hai tuần.
Nhà hoạch định chính sách của BoE Michael Saunders cho biết các hộ gia đình cần chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất sớm hơn khi lạm phát dự kiến vượt trên 4%.
Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ The Yorkshire Post, Thống đốc BoE, Andrew Bailey, cho biết việc lạm phát vượt quá mục tiêu 2% của BoE là đáng lo ngại và cần can thiệp để ngăn chặn đà tăng lạm phát kéo dài.
Nhiều nhà đầu tư cho rằng việc BoE đề cập một cách rõ ràng về khả năng này trong biên bản chính sách tháng Chín là dấu hiệu cho thấy ngân hàng này sẽ cân nhắc việc sớm nâng lãi suất trong tháng 11/2021 hoặc tháng 12/2021.
Kinh tế Anh trong quý II/2021 đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, trước khi có thể suy giảm trong quý tiếp theo do ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng sau phong tỏa phòng dịch COVID-19, trong đó có vấn đề thiếu tài xế xe tải đang gây ra khủng hoảng năng lượng tại nước này.
Văn phòng thống kê quốc gia (ONS) của Anh cho biết Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của nước này trong quý II/2021 tăng 5,5 %, cao hơn mức dự báo 4,8% được đưa ra trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục