Séc: Ưu tiên cấp thị thực và cư trú dài hạn cho nhà đầu tư lớn nước ngoài

10:43' - 11/07/2017
BNEWS Séc đã phê chuẩn quy định mới về cư trú dài hạn dành cho công dân nước ngoài, trong đó các nhà đầu tư lớn sẽ được ưu tiên tối đa trong việc cấp thị thực, khởi nghiệp và cư trú với thời hạn 2 năm.

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, ngày 10/7, chính phủ quốc gia Đông Âu này đã phê chuẩn quy định mới về cư trú dài hạn dành cho công dân nước ngoài, theo đó các nhà đầu tư lớn sẽ được ưu tiên tối đa trong việc cấp thị thực, khởi nghiệp và cư trú với thời hạn 2 năm.

Đài phát thanh Radio Praha cho biết phần sửa đổi nói trên trong luật cư trú hướng tới đối tượng là các doanh nhân từ những quốc gia nằm ngoài Liên minh châu Âu (EU) và với điều kiện họ phải đầu tư ít nhất 75 triệu koruna (tương đương 75 tỷ đồng Việt Nam) hay tạo ra không dưới 20 việc làm tại nước này.

Bộ Ngoại giao Séc trước đó từng đề xuất mức đầu tư tối thiểu là 50 triệu koruna, song số tiền này bị các thành viên chính phủ coi là không tương xứng với thời hạn cư trú lên đến 2 năm.

Bộ trưởng Ngoại giao Séc Lubomir Zaoralek đánh giá cao quyết định của chính phủ và tin rằng quy định mới sẽ thu hút nhiều doanh nhân nước ngoài vào Séc để tạo thêm việc làm cho người dân nước này.

Nhiều quốc gia EU khác cũng có quy định tương tự đối với các doanh nhân nước ngoài, song chỉ có Séc là đòi hỏi số tiền đầu tư lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục