"Seoul Mobility Show 2021" - Điểm nhấn của ngành công nghiệp ô tô tương lai

15:59' - 26/11/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Triển lãm ô tô Seoul 2021 (Seoul Mobility Show 2021) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX thuộc thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Triển lãm ô tô Seoul 2021 (Seoul Mobility Show 2021) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX thuộc thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc (KAMA) kiêm Trưởng ban tổ chức "Seoul Mobility Show 2021" Jeong Man-ki nhấn mạnh: "Ngay từ bây giờ, ngành công nghiệp ô tô đang bước vào một thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ và hướng chuyển đổi là sự lan rộng của các loại xe chạy bằng điện, xe tự hành và các tính năng di động mới".

Theo ông Jeong Man-ki, thị phần xe điện trên thị trường ô tô vào năm 2030 dự kiến sẽ vượt ngưỡng 35% ở các thị trường lớn (như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc) và vượt 31% trên thế giới.

Ngành công nghiệp di động sẽ mở rộng từ việc chỉ tập trung vào ô tô sang di chuyển hàng không đô thị (UAM), robot và máy bay không người lái, đồng thời việc phổ biến tính di động như một dịch vụ (MaaS) cũng sẽ được tăng cường. Ông Jeong Man-ki nhấn mạnh: "Đổi mới công nghệ là trung tâm của tất cả những thay đổi này".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng MOTIE Park Jin-gyu nhấn mạnh: "Để trở thành động lực đầu tiên dẫn dắt ngành giao thông trong tương lai, cả chính phủ và ngành công nghiệp ô tô phải cùng nỗ lực phi thường".

Theo đó, năm 2022 Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) khoảng 400 tỷ won để đảm bảo các công nghệ cốt lõi cho các phương tiện trong tương lai, chẳng hạn xe điện, xe chạy bằng hydro và công nghệ lái xe tự động.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tích cực hỗ trợ các lĩnh vực khác nhau như tài chính và nguồn nhân lực để thúc đẩy quá trình chuyển đổi của các công ty sản xuất linh kiện vừa và nhỏ có điều kiện kinh doanh khó khăn sang ô tô tương lai và vượt qua những khó khăn hiện tại.

Về phần mình, Chủ tịch KAIST Lee Kwang-hyung cho rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa các ngành công nghiệp, học viện, chính phủ và chính quyền địa phương là rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi này.

Ông nhấn mạnh: "Sự phát triển của công nghệ giao thông thân thiện với môi trường và thiết lập cơ sở hạ tầng liên quan là cơ hội tuyệt vời để Hàn Quốc có một bước tiến nhảy vọt. Trong tương lai gần, nếu các phương tiện di chuyển tự động như máy bay không người lái và phương tiện không người lái trở nên phổ biến, đó sẽ là một cuộc cách mạng về di chuyển".

Theo ban tổ chức, "Seoul Mobility Show" là triển lãm ô tô quốc tế duy nhất tại Hàn Quốc được Hiệp hội Công nghiệp ô tô thế giới (OICA) công nhận.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của 100 công ty và tổ chức thuộc 6 quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực thương hiệu xe thành phẩm, phụ tùng và tính năng di chuyển mới.

Tổng cộng 20 chiếc xe mới đã được trưng bày, trong đó có 1 chiếc lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, 5 chiếc lần đầu tiên xuất hiện tại châu Á và 14 chiếc lần đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc.

Đây cũng là lần đầu tiên các công nghệ và sản phẩm di động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như các bộ phận điện, hệ thống thông tin giải trí trí tuệ nhân tạo, nền tảng sạc xe điện và pin nhiên liệu hydro được công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục