Shell hủy một số chuyến hàng xuất khẩu dầu thô do bão Ida

11:28' - 10/09/2021
BNEWS Royal Dutch Shell Plc, nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Vịnh Mexico đã hủy một số chuyến hàng xuất khẩu dầu thô do bão Ida gây thiệt hại đối với các cơ sở ngoài khơi.
Thông báo này đánh đi tín hiệu rằng những tổn thất trong ngành năng lượng sẽ kéo dài trong nhiều tuần.

Kể từ cuối tháng Tám, khoảng 3/4 hoạt động khai thác dầu ngoài khơi của vùng Vịnh vẫn tạm ngưng sau bão Ida, một trong những cơn bão gây thiệt hại nặng nề nhất đối với các công ty dầu khí kể từ những cơn bão vào năm 2005. Shell và các công ty dầu khí khác cảnh báo họ chưa thể xác định thời điểm hoạt động hết công suất trở lại.

Shell sở hữu khoảng 80% mỏ dầu ngoài khơi Mars và bơm khoảng 332.000 thùng dầu/ngày từ 8 cơ sở khai thác trong khu vực. Doanh nghiệp này cho biết việc đánh giá thiệt hại tại một trung tâm chung chuyển dầu và khí đốt từ ba mỏ dầu nước sâu đang được tiến hành.

Phát ngôn viên của Shell Curtis Smith cho biết các nhân viên đang làm việc để đánh giá việc sản xuất tại mỏ Mars sẽ bị ảnh hưởng trong bao lâu.

Theo những nguồn tin thân cận, ít nhất hai chuyến hàng lớn của Shell bán cho khách hàng Trung Quốc đã bị hủy. Không chỉ Shell, BP cũng đang đàm phán về việc hủy một chuyến hàng đến Hàn Quốc.

Những khách hàng châu Á bao gồm Trung Quốc và Hàn Quốc đã tăng cường mua dầu thô do vùng Vịnh sản xuất trong những tháng gần đây và đang phải đối mặt với sự chậm trễ kéo dài trước khi các công ty dầu khí đánh giá thiệt hại từ bão Ida.

Trong những tuần gần đây nhất, xuất khẩu dầu của Mỹ đã giảm 700.000 thùng xuống còn 2,3 triệu thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục