Siemens công bố kế hoạch hướng tới tương lai "phi than đá"

15:06' - 10/07/2020
BNEWS Siemens có kế hoạch chuyển đổi công ty con hoạt động trong mảng năng lượng để tiến tới tương lai "phi than đá", khi tập đoàn nhận được sự ủng hộ của các cổ đông về việc loại bỏ lĩnh vực điện than.

Chỉ vài ngày sau khi Đức nhất trí ngừng sử dụng các nhà máy điện vận hành bằng than đá vào năm 2038, Giám đốc điều hành (CEO) Siemens Joe Kaeser đã công bố kế hoạch chuyển đổi đơn vị Siemens Energy sang “mô hình xanh” hơn.

Ông Kaeser nói với các cổ đông rằng kế hoạch này sẽ có trách nhiệm hơn so với yêu cầu mà một số nhà hoạt động đơn phương đưa ra, song ông không đưa ra thời gian cụ thể cho kế hoạch chuyển đổi trên. Giống như nhiều tập đoàn khác của Đức, như Thyssenkrupp, Bayer hay Continental, Siemens đang giảm dần quy mô các mảng kinh doanh không còn phù hợp.

Trước đó, ngày 3/7, Quốc hội Đức đã thông qua quyết định loại bỏ than đá muộn nhất vào năm 2038 và thông qua một đạo luật nhằm cung cấp viện trợ 40 tỷ euro cho các vùng khai thác than như Nordrhein-Westfalen, Sachsen-Anhalt, Sachsen và Brandenburg.

Theo truyền thông Đức, quyết định loại bỏ than đá nhằm hướng tới các mục tiêu khí hậu của nước này. Sự chấm dứt sản xuất điện than giúp Đức đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, theo đó, ngành năng lượng phải giảm phát khí thải nhà kính khoảng 62% so với năm 1990.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier đánh giá việc loại bỏ than đá là một "Dự án Thế hệ" lịch sử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục