Siemens Energy thua lỗ lớn do trở ngại từ điện gió

10:22' - 24/11/2023
BNEWS Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện gió vẫn là thách thức lớn và đã dẫn đến khoản thua lỗ ròng trong năm 2023 của công ty này.
Siemens Energy - công ty phát triển năng lượng có trụ sở ở Đức - đã công bố mức thua lỗ lớn lên tới gần 4,6 tỷ euro (khoảng 5 tỷ USD) trong năm tài chính từ tháng 10/2022 đến hết tháng 9/2023.

Trong báo cáo tài chính của mình, tập đoàn cho biết, mức thua lỗ nói trên vượt xa mức thua lỗ vài trăm triệu euro trong năm tài chính trước đó. Nguyên nhân là do chi nhánh sản xuất điện gió của công ty mang tên Siemens Gamesa lâu nay gặp phải khó khăn liên quan đến việc khắc phục lỗi kỹ thuật về chất lượng của tuốc-bin điện gió ngoài khơi. Báo cáo của Siemens Energy thừa nhận: "Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực điện gió vẫn là thách thức lớn và đã dẫn đến khoản thua lỗ ròng trong năm 2023".

 
Dự báo, hoạt động và lợi nhuận của Siemens Energy sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng trong thời gian từ nay đến trung hạn. Theo kỳ vọng, chi nhánh Siemens Gamesa chỉ có thể đạt mức hòa vốn vào năm tài chính 2026. Trong khi đó, các hoạt động sản xuất và kinh doanh truyền thống của Siemens Energy về khí đốt và mạng lưới điện vẫn tăng trưởng tốt và đạt lợi nhuận cao.

Trước đó, ngày 14/11, Chính phủ Đức đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 15 tỷ euro, trong đó đảm bảo cung cấp "các khoản tiền bảo lãnh" cho Siemens Energy để tập đoàn này có khả năng tiếp tục thực hiện các dự án quy mô lớn trong dài hạn.

Gói hỗ trợ tài chính trên đạt được sau nhiều vòng đàm phán giữa Siemens Energy và các bộ ngành và cơ quan thuộc Chính phủ Đức gồm Bộ Kinh tế, các ngân hàng tư nhân cùng với tập đoàn Siemens vốn là một cổ đông lớn trong công ty Siemens Energy.

Siemens Energy tách ra khỏi công ty mẹ Siemens hồi năm 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục