Siêu thị Australia hạn chế lượng mua sắm nhằm ngăn chặn hành vi tích trữ

16:51' - 14/03/2020
BNEWS Hai chuỗi siêu thị lớn nhất của Australia đã đưa ra các hạn chế mua sắm nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn việc người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ do lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Siêu thị Woolworths ở Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Coles, có hơn 800 địa điểm trên khắp nước Australia, thông báo rằng với mỗi giao dịch, các khách hàng sẽ chỉ được mua tối đa hai gói mỗi loại mì ống, bột mì, gạo, khăn giấy, giấy vệ sinh và nước rửa tay.

Trong khi đó, Woolworths, chuỗi siêu thị lớn nhất Australia, đã giới hạn khách hàng chỉ mua một gói giấy vệ sinh trên mỗi giao dịch, cũng như hạn chế mua gạo, chất khử trùng, khăn giấy, khăn ướt...

Thông báo trên được đưa ra sau khi các siêu thị trên cả nước “cháy hàng” nhu yếu phẩm do người dân Australia tích trữ đồ nhằm chuẩn bị cho sự bùng phát quy mô lớn của dịch COVID-19.

Steven Cain, Giám đốc điều hành Coles Group, cho biết Coles đang tạm dừng chính sách hoàn trả tiền nhằm khuyến nghị người dân không mua sắm quá mức.

Theo Bộ Y tế Australia, tính đến 6:30 sáng ngày 14/3 (theo giờ địa phương), tổng cộng có 197 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 đã được xác nhận trên toàn quốc. Tuy nhiên, truyền thông trong nước đã báo cáo số ca nhiễm bệnh nhiều hơn, nâng con số lên ít nhất lên 200 ca.

Ngày 13/3, Chính phủ Australia đã đưa ra cảnh báo đối với việc tụ tập đông người (hơn 500 người) không cần thiết nhằm làm giảm sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Cảnh báo này được đưa ra vài giờ sau khi Giải đua xe Công thức 1 của Australia, dự kiến thu hút hơn 300.000 người vào cuối tuần, bị hủy bỏ vào sáng ngày 13/3. Các sự kiện lớn khác vào tối cùng ngày cũng lần lượt bị hủy bỏ. Liên hoan Hài kịch Quốc tế Melbourne, một trong ba lễ hội hài kịch lớn nhất thế giới, cũng đã bị hủy bỏ./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục