Singapore cấm du khách nhập cảnh từ hầu hết các nước Nam Á

20:29' - 30/04/2021
BNEWS Từ ngày 2/5, Singapore sẽ cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây từng du lịch đến Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka do sự gia tăng liên tục các ca mắc COVID-19.

Ngày 30/4, Bộ Y tế Singapore thông báo kể từ ngày 2/5 nước này sẽ cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây từng du lịch đến Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka do sự gia tăng liên tục các ca mắc COVID-19 tại khu vực Nam Á. Lệnh cấm nhập cảnh này được áp dụng đối với tất cả những người có thị thực dài hạn và cả du khách thăm ngắn hạn.

Trước đó, Singapore cũng đã cấm du khách đến từ Ấn Độ, quốc gia đang ở giữa tâm dịch COVID-19 với sự xuất hiện của biến thể virus mới và gần 400.000 ca mắc mới cùng hơn hơn 3.500 ca tử vong mỗi ngày.

Trong nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế chung tay giúp Ấn Độ vượt đại dịch, hôm 28/4, Singapore đã bàn giao lượng lớn oxy y tế cho Cao ủy Ấn Độ tại Singapore P. Kumaran.

Hai máy bay C-130 của Lực lượng Không quân Singapore đã chở các bình chứa oxy y tế khởi hành đến Tây Bengal của Ấn Độ để giúp quốc gia Nam Á này đối phó với cuộc khủng hoảng oxy chưa từng có do đợt bùng phát thứ hai của dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục