Singapore dành 33 tỷ USD cho các dự án đầu tư dài hạn

19:02' - 09/05/2019
BNEWS Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS - ngân hàng trung ương) cho biết sẽ chuyển 45 tỷ USD Singapore (SGD) tương đương 33 tỷ USD) từ quỹ dự trữ ngoại hối chính thức cho chính phủ để đầu tư dài hạn.

Theo MAS, khoản tiền trên “vượt quá những gì mà MAS thấy cần thiết để duy trì sự tin tưởng vào chính sách tiền tệ tập trung vào tỷ giá hối đoái của Singapore”. Ngoài ra, MAS cho biết thêm chính sách tiền tệ của đảo quốc này hướng đến việc đảm bảo duy trì sự ổn định giá cả trong trung hạn.
Số liệu của MAS cho thấy, quỹ OFR của Singapore tính đến tháng 4/2019 ở mức 404 tỷ SGD và quỹ này đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua. Tính tới quý I/2019, giá trị của quỹ dự trữ ngoại hối chính thức (OFR) tương đương 82% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore.
Do tầm quan trọng của OFR trong việc điều hành chính sách tiền tệ, MAS đã cân nhắc duy trì tỷ lệ OFR ở mức tương đương ít nhất 65% GDP. Theo MAS, tỷ lệ ỎFR tương đương 65% GDP sẽ tạo ra một lớp đệm bảo vệ đủ mạnh nhằm tránh các tác động xấu của nền kinh tế toàn cầu và các thị trường trên thế giới.
Do quỹ OFR hiện vượt yêu cầu của MAS, nên MAS sẽ chuyển 45 tỷ SGD cho Chính phủ Singapore trong tháng Năm này thông qua quỹ GIC Private Limited, để tiến hành đầu tư dài hạn và đem lại lợi nhuận cao hơn./.

Xem thêm:

>>Vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ, Standard Chartered có thể phải trả hơn 1 tỷ USD

>>Nhiều khó khăn trong quản lý ngoại hối biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục